Cái chết của kem nền

Khi ngày càng nhiều người chấp nhận và yêu bản thân hơn, kem nền cùng các sản phẩm che khuyết điểm dần bị loại bỏ.

Donni Davy, chuyên gia trang điểm cho series phim truyền hình Euphoria, không sử dụng kem nền hoặc phấn phủ cho các diễn viên, theo New York Times.

Đầu năm nay, dòng sản phẩm làm đẹp mới ra mắt của Davy cũng không có kem che khuyết điểm hay kem nền. Khi thực hiện chiến dịch quảng cáo cho dòng sản phẩm này, cô chỉ sử dụng kem nền dạng nước để chấm vào các nốt mụn trên gương mặt người mẫu.

Ngày càng nhiều phụ nữ từ bỏ lớp kem nền che phủ hoàn hảo trên gương mặt. Ảnh: Polina Tankilevitch/Pexels.

Đồng thời, cô kiên quyết không chỉnh sửa hình ảnh, hiển thị rõ lỗ chân lông và bề mặt da không hoàn hảo của người mẫu.

“Đây là mong muốn của tôi từ lâu. Ngoài ra, nhiều đạo diễn, ít nhất là những người tôi từng làm việc cùng, muốn thể hiện kết cấu làn da thật trên màn ảnh. Họ thực sự ghét kem nền”, chuyên gia trang điểm chia sẻ.

Thay vào đó, Davy sử dụng kem nền dạng lỏng, kết cấu mỏng và nhẹ (skin tint), hoặc kem nền trộn với phấn bắt sáng (highlighter) hay kem dưỡng ẩm.

“Ban đầu, tôi khá sốc. Khi nhìn vào màn hình máy quay trên phim trường, tôi thấy hơi khó chịu khi nhìn ngoại hình ‘rất thật’ của diễn viên, cho dù tôi yêu thích kiểu makeup này ngoài đời”, cô nói.

Chuyên gia trang điểm Bobbi Brown (65 tuổi) ngừng dùng kem nền trên gương mặt mình từ 3 năm trước, đồng thời ngày càng ít sử dụng chúng cho khách hàng.

Bà nhận thấy mọi thứ đang thay đổi trong ngành công nghiệp làm đẹp - khi một vẻ ngoài thoải mái được ưu tiên hơn cả.

Hình ảnh quảng cáo sản phẩm makeup của chuyên gia trang điểm Davy không chỉnh sửa, để rõ kết cấu làn da của người mẫu. Ảnh: Half Magic.

Ngành làm đẹp đã hướng tới các sản phẩm mỏng và nhẹ được một thời gian, cùng với sự ra đời của các loại kem dưỡng ẩm có màu và dạng nước mà không phải kem nền.

Phong trào bình thường hóa mụn trứng cá xuất hiện từ trước đại dịch và có xu hướng phát triển mạnh mẽ. Ngày càng nhiều phụ nữ thuộc các thế hệ từ bỏ kem nền hoặc tìm giải pháp thay thế cho loại mỹ phẩm này.

“Sau khi đã quen với việc đeo khẩu trang suốt hơn 2 năm, tôi cảm thấy thật khó chịu khi phải bôi kem nền”, Colleen Gwen Armstrong (45 tuổi) nói với New York Times. Hiện cô vẫn kẻ lông mày, chuốt mi, che khuyết điểm vùng bọng mắt và đánh son, nhưng không dùng kem nền nữa.

Còn Lauren Fritsky, nhà tiếp thị nội dung và nhà văn, mô tả việc từ bỏ lớp kem nền nặng nề trên mặt là “sự giải phóng”.

Làn sóng từ bỏ kem nền xuất hiện cùng thời điểm kiến thức chăm sóc da ngày càng được nâng cao. Nhiều phụ nữ để mặt mộc hoặc chỉ dùng kem che khuyết điểm. Một số khác tìm thấy lựa chọn thay thế kem nền, thường thiên về chăm sóc da hơn.

Sau thời gian đại dịch, nữ giới chú trọng vào chăm sóc da hơn là tìm cách che phủ khuyết điểm. Ảnh: cottonbro/Pexels.

Các sản phẩm như vậy cung cấp loạt các thành phần như vitamin C, axit hyaluronic, niacinamide và kem chống nắng, nhằm cạnh tranh với các loại serum truyền thống. Hơn nữa, lớp nền sáng và căng mọng có thể khiến người dùng tự tin hơn, thay vì sử dụng lớp kem che phủ dày.

Một số chuyên gia trang điểm cũng cho rằng việc không sử dụng kem nền hay sản phẩm che phủ nào đều phù hợp đối với làn da ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, trong kỷ nguyên mới đang mở ra làn sóng chấp nhận bản thân, những ai vẫn sử dụng kem nền vì sở thích cá nhân không có gì là sai.

“Hãy bắt đầu bằng việc giảm dần lượng kem nền bạn sử dụng. Dần dần, bạn sẽ nhận thấy rằng mình có thể trông thật tuyệt vời mà không cần kem che khuyết điểm hay sản phẩm che phủ”, chuyên gia trang điểm Kerrin Jackson nói.

Nguồn: zingnews.vn