Cách vệ sinh laptop đúng

Khi mọi người thực hiện cách ly xã hội và làm việc tại nhà, có thể laptop sẽ là công cụ đắc lực phục vụ công việc. Chính vì vậy, thiết bị này dễ dàng trở thành ổ dịch nếu không được vệ sinh đúng cách.

Dưới đây là những lưu ý giúp mọi người vệ sinh laptop hiệu quả.

Đầu tiên, bạn cần phải tắt hẳn máy tính xách tay, rút phích cắm điện. Trong quá trình vệ sinh, người dùng cần tránh chạm vào phím nguồn để ngăn việc khởi động máy ngoài ý muốn.

Laptop được xem là nơi ẩn chứa nhiều vi khuẩn ngang với điện thoại di động.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tháo các thiết bị ngoại vi như dây cáp, USB, thẻ nhớ ra khỏi laptop. Điều này cho phép người dùng vệ sinh kỹ hơn các cổng kết nối.

Tiếp đến, nên sử dụng các bình khí nén hoặc dụng cụ bóp hơi để thổi tất cả mảnh vụn, bụi bẩn ra khỏi laptop, đặc biệt là dưới bàn phím.

Một số laptop cho phép người dùng nạy từng phím lên để vệ sinh. Tuy vậy bạn nên cẩn thận trong bước này để tránh hư hỏng.

Trong quá trình vệ sinh, bạn có thể sử dụng găng tay nếu nghi ngờ laptop ẩn chứa rủi ro dịch bệnh như vừa từ sân bay, nơi đông người hay vùng dịch trở về.

Nên sử dụng khăn bông hoặc vải không dệt cùng cồn isopropyl để vệ sinh laptop. Apple, Dell và Microsoft từng đề xuất sử dụng cồn 70% để vệ sinh các thiết bị của họ.

Nước thông thường không được khuyến khích bởi nó không có tác dụng sát khuẩn. Việc sử dụng nước máy có thể gây hư hỏng laptop vì trong đó chứa các loại khoáng chất dẫn điện gây chạm mạch.

Người dùng cũng cần lưu ý không sử dụng chất lỏng trực tiếp khi vệ sinh máy tính xách tay. Tất cả đều phải được thấm vào khăn trước khi lau máy.

Đặc biệt, cần cẩn thận khi lau màn hình bởi chúng rất dễ hỏng nếu sử dụng quá nhiều lực.

Cuối cùng, bạn nên nhanh chóng làm khô laptop để tránh các rủi ro về điện. Khi máy khô hoàn toàn, người dùng mới được khởi động và sử dụng laptop.


Nguồn: Báo Zing