Cách làm mật ong ngâm tỏi để tăng cường miễn dịch trong mùa dịch

Uống hỗn hợp mật ong ngâm tỏi mỗi ngày là cách để củng cố hệ thống miễn dịch, điều rất cần thiết khi đang có dịch bệnh.

Hệ thống miễn dịch khỏe đồng nghĩa với việc cơ thể bạn được bảo vệ trước tác động của vi khuẩn, virus gây hại hoặc môi trường ô nhiễm. Bạn sẽ ít bị ốm hơn hoặc nếu ốm thì cũng sẽ nhanh chóng khỏe lại. Một trong những phương thuốc tự nhiên, được nhiều người sử dụng để tăng cường miễn dịch chính là mật ong ngâm tỏi.

Tỏi và ,mật ong - những nguyên liệu tự nhiên giúp bảo sức khỏe

Tác dụng của tỏi

Việc ăn một ít tỏi mỗi ngày sẽ giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng, làm giảm 63% nguy cơ cảm lạnh và rút ngắn thời gian bị cảm lạnh đến 70%. Hàm lượng allicin cao trong tỏi sẽ giúp giảm cholesterol, giảm nguy cơ đông máu và thậm chí làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư.

Cơ thể hấp thụ tốt nhất các hoạt chất trong tỏi khi ăn sống. Trong quá trình nấu ăn, nhiều chất quý trong tỏi bị phá vỡ, bao gồm cả allicin.

Tác dụng của mật ong

Mật ong nguyên chất có đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hóa mạnh, giúp tăng cường phản ứng miễn dịch nhiều hơn so với mật ong đã qua chế biến.

Ăn mật ong nguyên chất mỗi ngày, cơ thể sẽ rất khỏe khoắn, trí óc minh mẫn, lại giảm được lượng cholesterol trong máu.

Cách làm mật ong ngâm tỏi

Tỏi 15 gr, mật ong nguyên chất 100 ml. Tỏi bóc bỏ vỏ, rửa lại bằng nước và để ráo, dùng cán dao đập nhẹ (lưu ý không nên dập nát).
Lọ thủy tinh rửa sạch để khô, cho tỏi vào rồi rót mật ong vào. Khuấy đều để giải phóng bọt khí và đảm bảo rằng mật ong đã phủ hoàn toàn bộ tỏi.
Đậy chặt nắp lọ và để nhiệt độ phòng. Có thể sử dụng hỗn hợp sau 2 đến 3 tuần.

Uống một thìa hỗn hợp mật ong ngâm tỏi mỗi ngày để tăng cường khả năng miễn dịch. Thói quen này giúp ngăn chặn tình trạng khó chịu như cảm lạnh hoặc cúm… Ngoài ra, hỗn hợp này còn giúp da đẹp hơn và cơ thể săn chắc.

Tuy có nhiều công dụng cho sức khỏe và sắc đẹp nhưng bạn cũng không nên lạm dụng, nếu uống nhiều mật ong ngâm tỏi, bạn có thể gặp các tác dụng phụ không hay.

Nguồn: https://vtc.vn/cach-lam-mat-ong-ngam-toi-de-tang-cuong-mien-dich-trong-mua-dich-ar638412.html