Cách bật tính năng phát hiện tiếng em bé khóc trên iPhone

Để bật tính năng Sound Recognition (Nhận biết âm thanh) trên iOS14, các bạn cần truy cập vào Settings (Cài đặt) - Accessibility (Trợ năng) và kích hoạt tùy chọn Sound Recognition (Nhận biết âm thanh).

Tiếp theo, bạn cần nhấn vào mục Sounds (Âm thanh) để chọn loại âm thanh mà bạn muốn thiết bị phát hiện và thông báo như Dog (chó), Doorbell (chuông cửa), Baby crying (em bé đang khóc)... Có 13 loại âm thanh khác nhau được Apple hỗ trợ.

Kể từ lúc này, iPhone hoặc iPad của bạn sẽ liên tục ghi lại tiếng động xung quanh, dùng thuật toán để thông báo nếu có âm thanh cần nhận biết. Điều này đặc biệt hữu ích với những người đang đeo tai nghe hoặc có vấn đề về thính giác.

Sau khi kích hoạt, biểu tượng Sound Recognition (Nhận biết âm thanh) sẽ xuất hiện trong Control Center (Trung tâm điều khiển), giúp chọn nhanh các loại âm thanh bạn muốn nhận thông báo. Người dùng có thể chọn nhiều loại âm thanh để nhận diện đồng thời. Khi phát hiện các âm thanh này, thiết bị sẽ gửi đi thông báo.

Lưu ý, cách mở Control Center có thể khác nhau tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng. Nếu đang dùng iPhone có nút Home vật lý, bạn cần vuốt từ cạnh dưới màn hình lên để mở Control Center. Trong khi với một số thiết bị đời mới hơn, bạn cần vuốt từ góc trên bên phải màn hình xuống.

Dù hữu ích nhưng Apple đưa ra khuyến cáo người dùng không nên quá phụ thuộc vào tính năng này trong các trường hợp nguy hiểm, khẩn cấp hoặc dẫn đường.

Nguồn Người Đưa Tin