Bí quyết "giao tiếp kiếm tiền tỷ" nhất định phải biết

Nếu bạn muốn phát triển việc kinh doanh và kiếm nhiều tiền hơn, hãy nắm vững 9 nguyên tắc sau.

Triệu phú tuổi 26 Josh Altman (nguồn: Enews)

Josh Altman trở thành nhà môi giới bất động sản nổi tiếng nước Mỹ với các thương vụ giao dịch đạt hơn 1 tỷ USD và trở thành triệu phú đô la ở tuổi 26. Trên trang báo CNBC, triệu phú trẻ đã chia sẻ 9 bí quyết mà anh luôn thực hiện để có thể kiếm nhiều tiền hơn trong mọi ngành nghề hay công việc.

1. Đừng bao giờ tự ái

Cái tôi quá cao giết chết mọi mối quan hệ. Nếu một người nói “tôi vừa mua một trang trại ở Montana”, bạn khoe luôn lại rằng “tôi có một hòn đảo ở vùng Caribbean”, thì chắc chắn không có giao dịch nào có thể tiếp tục. Đó chỉ là một câu chuyện nhảm.

Bắt đầu một câu chuyện như vậy chỉ khiến bạn mất đi cơ hội kinh doanh và tiền bạc. Hãy hướng lời nói của bạn theo chủ đề người khác vừa nói, dù trong đầu bạn đang nghĩ gì đi nữa.

2. Học cách lắng nghe

Hãy học cách lắng nghe mọi người như thể cả cuộc sống của bạn phụ thuộc vào kỹ năng này, và thực chất công việc kinh doanh của bạn thành công hay không cũng chính nhờ nó. Ngoài ra, lắng nghe còn thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng.

Bạn cũng có thể gặp phải kiểu người chỉ muốn đặt câu hỏi để họ có thể cắt ngang câu nói của bạn và nói về bản thân họ. Nhưng hãy kiềm chế, đừng nói lại. Hãy cố lắng nghe, tìm hiểu về đối phương và nghĩ ra mẹo đàm phán để thành công.

3. Không dùng biệt ngữ

Các biệt ngữ, có thể là các từ ngữ chuyên môn ít ngưới biết, sẽ giết chết cuộc hội thoại giữa bạn và mọi người. Đừng khiến người khác bất an hay bối rối bởi những thứ họ không biết. Hãy dùng từ thật đơn giản, dễ hiểu và rõ ràng.

Ngoài ra, dùng những từ quá hoa mỹ hay cao siêu chỉ khiến bạn không khác kẻ dở hơi.

4. Nắm bắt cách nói chuyện của đối phương

Các nghiên cứu tâm lý đã phát hiện ra rằng mọi người bị thu hút bởi những người có cách nói chuyện giống họ. Nếu bạn nói chuyện với ai đó có cách nói nhỏ nhẹ, hãy bình tĩnh và giảm âm lượng của bản thân. Đừng cố gắng lấn át họ. Mục tiêu là làm cho họ cảm thấy thoải mái khi nói chuyện với bạn.

5. Chú ý ăn mặc

Ăn mặc theo phong cách thành công chính là những gì bạn cần truyền tải đến người khác. Hãy luôn mang theo những bộ đồ sạch sẽ, lịch sự trong cốp xe vì bạn không biết khi nào sẽ cần chúng đâu. Chuẩn bị là chìa khóa thành công.

6. Biết cách khen ngợi

Lắng nghe những gì người khác cần và củng cố ý kiến của họ.

Là một nhà môi giới bất động sản, Josh Altman thường khen ngợi khách hàng tiềm năng hoặc bất động sản mà họ để tâm đến. Ví dụ khi anhtìm kiếm các yếu tố của căn nhà mà anh thấy thích, và nói với chủ sở hữu rằng: “Căn nhà có mặt tiền khá tốt” hoặc “Phần ốp gỗ của căn nhà thật tỉ mỉ.”

Đó không phải là những lời nịnh nọt. Nó hướng đến mục đích chung của cả hai bên, là kiếm tiền và chốt hợp đồng.

7. Giao tiếp bằng mắt

Đây là lời khuyên tiêu chuẩn cho sự tương tác giữa tất cả mọi người: Nhìn vào mắt nhau. Nếu đôi mắt của bạn đảo qua đảo lại khi bạn nói chuyện, bạn sẽ cho người khác cảm giác rằng bạn có điều gì đó che giấu.

Nếu bạn tự nhiên là một người hay bối rối khi giao tiếp bằng mắt, hãy vượt qua nó. Thực hành là tất cả những gì bạn cần.

8. Luôn tích cực

Năng lượng thu hút năng lượng, vì vậy hãy giữ một thái độ tích cực. Mọi người luôn thích một người luôn mỉm cười và tràn đầy năng lượng. Ai cũng muốn hợp tác với những người như vậy.

Nguồn 24h