Bí quyết giảm đau lưng không cần dùng thuốc

Đau lưng là tình trạng phổ biến và có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể phải tập luyện thường xuyên, xoa bóp, dùng thuốc… Ngoài ra, một số loại sinh tố dưới đây cũng giúp ích cho tình trạng của bạn.
1. Sinh tố dâu - cải xoăn

Với rất nhiều vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa, loại sinh tố này giúp tăng cường năng lượng cho bạn.

Ngoài ra, hàm lượng đường thấp trong dâu cũng giúp bạn kiểm soát được hàm lượng đường. Để giảm đau lưng và viêm, hãy thử dùng loại sinh tố này.

2. Sinh tố dứa

Dứa có chứa các enzym giảm đau tuyệt vời được gọi là bromelain nên điều trị hiệu quả đau lưng và cũng có tác dụng làm dịu thần kinh.

3. Sinh tố trái cây nhiệt đới

Nếu bạn bị viêm khớp dạng thấp hoặc viêm xương khớp, bạn cần bổ sung sinh tố với các thành phần sữa dừa, xoài, nghệ và chanh.

4. Sinh tố chanh, nho, mùi tây

Để tăng cường sức khỏe xương và loại bỏ đau lưng do sự thoái hóa của xương, đây là loại sinh tố bạn cần trong chế độ ăn. Vitamin K khiến xương khỏe hơn trong khi eugenol trong mùi tây đóng vai trò là một chất khử trùng tự nhiên.

5. Sinh tố rau bina và rượu gừng

Để tăng cường sức khỏe cột sống, rau bina là lựa chọn tốt nhất. Nó cũng làm giảm đau lưng. Ngoài ra, nitrat và vitamin K giúp ngăn ngừa đau lưng tái phát. Gừng giúp cơ bắp bạn dẻo dai và giúp bạn thoát khỏi những cơn đau không thể chịu nổi.

6. Sinh tố chuối và mật ong

Mật ong từ lâu đã được sử dụng để giảm đau lưng và sưng. Bên cạnh đó, chuối giúp tiêu hóa, chữa buồn nôn và giúp làm dịu chứng ợ nóng.

Theo dantri.com.vn