'Bật mí' cách vệ sinh mút trang điểm dễ dàng, sạch như mới

Mút trang điểm không phải là món đồ xa lạ hàng ngày đối với chị em. Tuy nhiên, việc làm sạch dụng cụ này không đơn giản. Chuyên gia trang điểm đã chia sẻ video hướng dẫn cách vệ sinh mút một cách rất dễ dàng và sạch như mới mà không phải ai cũng biết.

Làm sạch mút trang điểm không phải là việc dễ dàng và mỗi người đều có cách làm riêng.

Một tài khoản viết: "Nước nóng và nước giặt xả không có tác dụng. Miếng mút của tôi bị bong tróc mỗi khi được làm sạch".

Tài khoản khác nói thêm: "Tôi giặt mút bằng cách cho nó vào chiếc tất và bỏ trong máy giặt, việc đó cũng không hiệu quả chút nào”.

Video: Tiktok @user2808192261814

Đầu tiên, chuyên gia trang điểm chia sẻ bạn cần tránh ngâm và làm sạch những bông mút trang điểm chỉ với mỗi nước. Nhiều người sử dụng thêm xà phòng rửa tay nhưng cũng không đem lại hiệu quả cao vì chúng không thể thấm sâu và làm sạch tận gốc.

Chỉ dùng nước và dung dịch xà phòng sẽ không làm sạch được mút. Ảnh: Tiktok @user2808192261814

Cách làm: Thay vì dội nước lên miếng mút, bạn hãy đổ nước sôi vào bát, sau đó thêm một ít nước rửa chén và dầu ô liu. Dầu ô liu sẽ làm trôi lớp trang điểm trong khi nước rửa chén sẽ làm sạch hoàn toàn các bụi bẩn. Hãy ngâm bông mút trong bát vài tiếng, sau khi bạn lấy ra chúng sẽ sạch hoàn toàn và lại như mới.

Sử dụng hỗn hợp nước sôi, dầu ô liu, nước rửa chén sẽ cho kết quả tối ưu nhất. Ảnh: Tiktok @user2808192261814

Video nhận được rất nhiều phản hồi từ những người yêu thích làm đẹp, một số người đồng ý rằng đây chính là phương pháp dễ dàng và hiệu quả nhất.

Nguồn: tieudung.giadinhonline.vn