Bánh chưng hữu cơ hút khách

Theo anh Trần Minh Hùng, Giám đốc Marketing Công ty CP Vinamit, đây là bánh chưng của nhóm kỹ sư trẻ Vinamit tại Bình Dương thực hiện. "Bánh chưng được làm từ nếp hữu cơ trồng ở trang trại tại Đắk Nông; đậu xanh và thịt heo hữu cơ từ trang trại Bình Dương đều có chứng nhận quốc tế nhằm giới thiệu sản phẩm hữu cơ đến người tiêu dùng nên giá bán chỉ 100.000 đồng/cái, khá rẻ so với thị trường. Sáng 5-2, chỉ trong 1 giờ, 50 chiếc bánh chưng đã được bán hết. Lượng bánh đưa ra thị trường khá hạn chế và chúng tôi chỉ bán đến 28 tháng chạp để thăm dò thị trường. Nếu tiêu thụ tốt, Tết năm sau sẽ tăng sản lượng" - anh Hùng chia sẻ.

Hệ thống cửa hàng thực phẩm hữu cơ Organica cũng lần đầu nhận đặt bánh với nguyên liệu được gói từ đặc sản vùng miền là nếp cái hoa vàng, đậu xanh. Đặc biệt, thịt heo gói bánh chưng từ heo nuôi trong vườn Organica Long Thành (Đồng Nai) ăn cám gạo, cá và rau trong vườn hữu cơ. Đại diện Organica cho biết do thịt heo ít nên sản lượng bánh chỉ khoảng vài trăm cái, phần lớn đã được khách đặt trước. Một số ít bánh còn lại nấu sau sẽ được cấp đông, hút chân không để bán cho khách lẻ cận Tết.

Hệ thống cửa hàng Organic Food thì giới thiệu bánh chưng có nhân từ bò Úc hữu cơ và cá hồi hữu cơ với giá bán lần lượt 220.000 đồng và 250.000 đồng/cái trong khi bánh chưng truyền thống là 210.000 đồng/cái.

Quầy bánh chưng tại Aeon Tân Phú bắt đầu đông khách Ảnh: THANH NHÂN

Nhiều doanh nghiệp lớn cũng đẩy mạnh sản xuất bánh chưng, bánh tét để phục vụ người dân TP cũng như những người xa quê ở lại TP ăn Tết. Công ty CP Sài Gòn Food tiếp tục tung ra thị trường các loại bánh chưng nhân đậu xanh và thịt, thịt và trứng muối, gà quay và đậu xanh, nấm đông cô và hạt sen. Bà Nguyễn Thị Thu Trinh, Phó Tổng Giám đốc công ty, cho biết bánh được gói theo công thức truyền thống, mỗi cái gói trong bao bì đa lớp trước khi nấu chín, không sử dụng chất bảo quản và ứng dụng công nghệ hút chân không nên có thể bảo quản 3 tháng ở nhiệt độ bình thường. "Năm rồi, công ty phải từ chối một số đơn đặt hàng vào giờ chót vì sản xuất không kịp. Năm nay, từ tháng 12 chúng tôi đã gửi báo giá và nhận đặt hàng, chủ yếu sản xuất theo đơn đặt hàng chứ không phân phối lẻ ra cửa hàng, siêu thị" - bà Thu Trinh thông tin thêm.

Hệ thống siêu thị Aeon Việt Nam thì làm mới chiếc bánh chưng truyền thống bằng cách phát triển dòng sản phẩm độc quyền là bánh chưng nhân cá hồi. Đại diện Aeon cho hay sản phẩm này được làm theo công thức của Aeon và được kiểm soát chất lượng theo tiêu chuẩn của siêu thị. "Chúng tôi mới mở bán 1 tuần nay tại siêu thị và kênh online như Aeon eshop, shopping on phone, grabmart với giá 220.000 đồng/cái. Nhiều khách hàng đã mua dùng thử và phản hồi tốt" - đại diện Aeon Việt Nam cho biết.

Vẫn trung thành với sản phẩm bánh chưng truyền thống vị Bắc, ông Trần Thanh Toàn, chủ cơ sở bánh chưng Trần Gia, cho hay dịch Covid-19 ảnh hưởng đến sức mua chung trên thị trường nhưng do tất cả đơn hàng Trần Gia đều đã ký với các hệ thống siêu thị, cửa hàng từ 6 tháng trước v%0 chốt sản lượng, giá cả nên không lo về đầu ra. Tuy nhiên, Covid-19 khiến việc vận chuyển hàng hóa giữa các nước trở nên khó khăn, đơn hàng xuất khẩu giảm đáng kể.

"Tổng sản lượng bánh cho mùa Tết năm nay của Trần Gia tăng khoảng 17%-18% so với Tết năm rồi. Chúng tôi vẫn đáp ứng đơn hàng theo đúng tiến độ" - ông Toàn cho hay.


Nguồn: Báo t/h