Apple xây trụ sở mới để theo đuổi giấc mơ Hollywood

Trụ sở rộng hơn 51.000 mét vuông, gồm 2 tòa nhà văn phòng, sẽ là nơi làm việc của bộ phận Apple TV+, Music, kỹ thuật và AI. Dự kiến nơi này mở cửa từ năm 2026 với 3.000 nhân viên.

Hôm 8/10, Apple thông báo kế hoạch xây trụ sở mới tại khu vực giáp ranh Culver City và Los Angeles, thuộc bang California (Mỹ). Đây là dấu hiệu cho thấy hãng tiếp tục mở rộng lĩnh vực kinh doanh nội dung số và có tiềm năng trở thành một tên tuổi lớn của Hollywood.

Bản vẽ trụ sở mới của Apple tại Culver City. Ảnh: Apple.

Theo CNBC, hiện tại Apple có khoảng 1.500 nhân viên làm việc trong khu vực này. Vào năm 2014, hãng mua lại Beats Electronics, công ty sở hữu văn phòng tại Culver City.

Trụ sở mới nằm giữa Đại lộ Quốc gia và Đại lộ Venice, gần với các tuyến giao thông công cộng. Apple sẽ dùng xe riêng để đưa đón nhân viên tại đây.

Gã khồng lồ xứ Cupertino không nói rõ trụ sở này có dành cho việc sản xuất nội dung hay không. Tuy nhiên, Culver City là một trung tâm sản xuất phim, nơi đặt trụ sở chính của Columbia Pictures, hãng phim nổi tiếng thuộc tập đoàn Sony.

Trụ sở mới là dấu hiệu cho thấy công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào việc tạo nội dung dành cho Apple TV+, dịch vụ phát trực tuyến có giá thuê bao 4,99 USD/tháng, ra mắt từ năm 2019. Ngoài ra, Apple cũng dễ dàng hợp tác và mua lại sản phẩm của các nhà sản xuất ở Hollywood.

Mặc dù Apple chưa tiết lộ số lượng thuê bao Apple TV+, nội dung trên kênh cũng ít hơn so với các đối thủ như Netflix hoặc Disney+, dịch vụ này đã gây tiếng vang bằng những bộ phim chất lượng cao, trong đó, Ted Lasso đã giành được một số giải Emmy vào đầu năm nay, bao gồm cả Phim hài Xuất sắc.

Theo báo cáo doanh thu quý II/2021 của Apple, mảng Dịch vụ, bao gồm Apple TV+, mang về 17,48 tỷ USD, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Lĩnh vực này ngày càng đóng vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh của công ty.

Cách Steve Jobs tạo nên hãng Pixar danh tiếng Steve Jobs được biết đến với vai trò là người đồng sáng lập Apple, một trong những hãng công nghệ lớn nhất thế giới. Sau khi bị buộc rời khỏi Apple, ông thành lập hãng phim Pixar.

Nguồn: https://zingnews.vn/apple-xay-tru-so-moi-de-theo-duoi-giac-mo-hollywood-post1269913.html