Ăn trứng theo đúng cách này tốt hơn dùng thuốc bổ, nhâm sâm vạn lần

Ăn trứng theo đúng cách này tốt hơn dùng thuốc bổ, nhâm sâm vạn lần - bất cứ ai cũng nên tìm hiểu.

Ảnh minh họa

Cơ thể chúng ta rất cần protein, cacbon, vitamin, cenlulo, các nguyên tố vi lượng, mỡ và nhiều nguyên tố khác. Đa số các hợp chất cần thiết cho cơ thể trên đều có trongtrứnggà. Cứ khoảng 100 grtrứnggà có thể mang lại 10,8 gr protein, 680 gr cholesteron. Đây không chỉ là thành phần chủ yếu cấu tạo nên hệ thần kinh trong nào mà còn là chất cấu tạo nên vitamin D. Ngoàicholesteronra,trứnggà còn chứa rất nhiều các loại vitamin giúp tăng trí nhớ. Chính vì vậy, ăn nhiêùtrứnggà rất có lợi cho sức khỏe.

Tuy nhiên, bổ sungtrứnggà thế nào cho phù hợp, không quá lượng cần thiết, là điều mà ai cũng cần phải lưu ý.

Cách luộctrứngđúng:

Bạn chotrứngcùng với nước lã vào nồi rồi đun sôi dần, khi nước sôi, vặn nhỏ lửa đun khoảng 2 phút rồi tắt bếp ngâmtrứngkhoảng 5 phút. Như vậy,trứngvừa chín tới, lòng đỏ không bị chín kỹ quá, dễ hấp thu. Lúc luộc trứng, có thể cho thêm một ít muối để giữtrứngkhông bị vỡ.Trứnggà vừa lấy ở tủ lạnh ra không nên luộc ngay, cũng không nên ngâm trong nước nóng hay luộc bằng lửa quá to vì dễ gây vỡ trứng, hoặc không chín lòng đỏ.

Cách ăntrứngtốt cho sức khỏe

Trước kiatrứngbị cho là loại thực phẩm làm tăng lượng cholesterol. Các nghiên cứu gần đây đã chứng minh ăntrứngtốt cho sức khỏe.Trứnggiàu protein, vitamin A, D, B12; các khoáng chất như phốt phô, selen.Trứnglà lựa chọn thay thế tuyệt vời nếu bạn không thích ăn thịt.

Trứng còn chứa nhiều choline, một dưỡng chất thúc đẩy hoạt động của não và cải thiện trí nhớ. Bởi vậy phụ nữ có thai và người già rất nên ăn trứng. Những người không có cảm giác ngon miệng, hay bị chán ăn đặc biệt cần ăntrứngvì thực phẩm này sẽ cung cấp một lượng lớn các vitamin, khoáng chất và protein để cơ thể không bị thiếu dinh dưỡng.

Để ăntrứngmột cách an toàn, những người không tập thể hình và có vóc dáng trung bình chỉ nên ăn tối đa 4 quả mỗi tuần. Những người to lớn và hay tập thể thao có thể ăn 7 quả.

Bạn có thể chế biếntrứngtheo nhiều cách và lý tưởng nhất,trứng nên được ăn vào buổi sáng để cung cấp năng lượng cần thiết cho một ngày.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn