9 thói quen giúp bạn ăn uống lành mạnh

Ăn uống lành mạnh là sự cân bằng. Đó là việc thưởng thức một ly rượu vang và không cảm thấy tội lỗi về nó. Đó là học cách ăn uống trực quan, lắng nghe tín hiệu của cơ thể và không gắn cảm xúc vào bất kỳ bữa ăn nào của bạn.

Thói quen ăn uống lành mạnh có thể được trau dồi bằng một vài thay đổi đơn giản, những thay đổi không gây cảm giác quá tải hoặc hạn chế việc ăn uống của bạn.

Dưới đây là một số thói quen ăn uống lành mạnh mà bạn có thể kết hợp vào cuộc sống hằng ngày để đưa bạn đến gần với lối sống lành mạnh hơn. Nó thậm chí cũng có thể giúp giảm cân.

Tích trữ đồ ăn nhẹ lành mạnh

Ăn vặt là điều không thể tránh khỏi, tất cả chúng ta đều thích làm điều đó! Thèm một chút đồ ăn nhẹ buổi chiều (hoặc một bữa ăn nhẹ giữa bữa sáng và bữa trưa) không phải là lý do khiến chúng ta chuyển sang đồ ăn vặt nhiều muối và chất béo.

Ảnh minh họa.

Thay vào đó, hãy dự trữ thức ăn nhẹ lành mạnh hơn mà bạn thực sự thích. Trái cây và bơ đậu phộngrõ ràng là những lựa chọn tuyệt vời, nhưng bạn cũng có thể ăn bỏng ngô, quả hạch, hạt hoặc thanh chà là, phô mai que…

Cho rau vào nửa đĩa của bạn

Rau không chỉ làm đầy đĩa của bạn nhanh chóng mà còn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng. Thêm vào đó, chúng có hàm lượng calo thấp. Rau xanh làm salad rất dễ dàng, nhưng bạn cũng có thể thêm các loại rau củ như cải Brussels, bông cải xanh, đậu xanh, bí, cà rốt…

Uống nước cả ngày

Nước giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước (khiến bạn muốn ăn nhiều hơn), nhưng nó cũng vô cùng quan trọng đối với tiêu hóa của bạn. Thêm vào đó, nếu bạn đang uống nước suốt cả ngày, bạn sẽ ít uống các thức uống có đường khác như nước ngọt và cocktail có đường.

Làm các gói sinh tố đông lạnh

Hãy dự trữ trong tủ đông một số loại trái cây đông lạnh yêu thích, hoặc thậm chí chia một số loại trái cây đông lạnh trong các gói sinh tố. Một gói sinh tốdễ làm bao gồm 1/2 quả chuối, 1/2 cốc quả mọng và 1 cốc cải xoăn. Làm một ly sinh tố bằng cách thêm vào 1 cốc sữa hạnh nhân không đường và 1 thìa bơ đậu phộng hoặc 1 thìa bột protein. Món này như một bữa ăn nhẹ, nhưng cũng có thể đủ no cho một bữa ăn!

Chuyển qua ngũ cốc nguyên hạt

Carbohydrate nguyên hạt chứa nhiều chất xơ, là thực phẩm tốt nhất bạn có thể có để giảm cân. Thay đổi carbohydrate tinh chế màu trắng của bạn bằng carbohydrate ngũ cốc nguyên hạt và carbohydrate phức tạp thực sự dễ dàng hơn bạn nghĩ rất nhiều. Bạn có thể tìm thấy mì ống nguyên hạt, bánh ngô, bánh mì, bánh quy giòn…

Bữa tối trên khay nướng

Chiên và xào là những cách dễ dàng để nấu bữa tối, nhưng nếu không cẩn thận, bạn có thể cho nhiều dầu vào, làm tăng lượng calo.

Thay vào đó, hãy nướng bữa tối của bạn trong lò trên khay nướng. Bạn dễ dàng cho đồ ăn lên khay nướng và cũng dễ dàng kiểm soát được lượng dầu bạn sử dụng. Thêm vào đó, đồ ăn sẽ rất ngon và sau đó bạn chỉ việc rửa khay nướng này là xong, rất ít dọn dẹp và rất tiện.

Nhấm nháp nước khoáng

Nước lọc rất tốt để uống, nhưng nó có thể trở nên nhàm chán khá nhanh. Tìm một vài loại nước khoáng yêu thích, có thể là loại nước khoáng có hương vị, bạn sẽ dễ dàng thay thế nước ngọt có đường và các loại đồ uống khác chứa đầy calo rỗng.

Chia phần thức ăn

Chia nhỏ thức ăn không có nghĩa là hạn chế thức ăn của bạn! Nó có nghĩa là phân chia đúng lượng thức ăn cho mỗi bữa ăn. Đối với một bữa ăn trưa bình thường, tốt nhất là có ít nhất 4 đến 5 ounce (1 ounce bằng 28,35 gram) protein, 1-2 chén rau, 1/2 chén (hoặc 1 khẩu phần) carb phức hợp và khẩu phần chất béo lành mạnh. Đĩa này đầy ắp, và bạn sẽ không cảm thấy như mình đang bỏ lỡ thứ gì.

Chọn một món tráng miệng trong ngày

Bạn không cần phải loại bỏ hoàn toàn đồ ngọt yêu thích của mình. Cũng giống như chia nhỏ thức ăn, hãy lên kế hoạch cho món tráng miệng trong ngày và chia khẩu phần chính xác.

Nếu bạn thích ăn kem, hãy ăn một muỗng kem. Sô cô la đen? Thưởng thức một chút sô cô la đen. Bạn có phải là người thích ăn bánh hạnh nhân hơn không? Thưởng thức một ly hạnh nhân được hâm nóng với một ít kem tươi. Nó sẽ đáp ứng cơn thèm ngọt của bạn và bạn sẽ không lạm dụng quá nhiều calo.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn