7 thói quen khiến bạn ngày càng già trước tuổi, có 1 điểm cũng nên từ bỏ

Những thói quen dưới đây ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe cũng như nhan sắc của bạn. Vì vậy, nên từ bỏ càng sớm càng tốt.

Thích ngồi ì một chỗ lười vận động

Thói quen ngồi ì một chỗ làm việc hoặc xem tivi, chơi game thường gặp ở rất nhiều người. Việc lười vận động sẽ khiến bạn phải trả một cái giá khá đắt về mặt sức khỏe. Đồng thời, nó còn khiến cho cơ thể bạn ngày càng phì nhiêu, da mặt chảy xệ già nua xấu xí. Nguyên nhân là khi tập thể dục, cơ thể sẽ tiết ra mồ hôi lúc này những cặn bã trong cơ thể sẽ được đào thải ra ngoài. Ngoài ra vận động thường xuyên giúp cho cơ thể săn chắc, làm chậm lão hóa từ đó giúp bạn tươi trẻ hơn.

Thường xuyên bị căng thẳng

Theo một số nghiên cứu đã chỉ ra việc căng thẳng và cáu gắt thường xuyên gây tổn hại nghiêm trọng đến các tế bào. Chính điều này có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa, khiến làn da sớm xuất hiện nếp nhăn và thiếu sức sống.

Ngoài ra, việc bạn thường xuyên căng thẳng mệt mỏi cũng là căn nguyên của nhiều căn bệnh nguy hiểm như tim mạch, cao huyết áp, động mạch vành...Vì vậy, để tốt cho sức khỏe và sắc đẹp bạn nên sống thư thái, hạn chế những lo âu mệt mỏi.

Ảnh minh họa.

Thường xuyên ngủ không ngủ đủ giấc

Ngủ là nhu cầu sinh lý cơ bản của con người. Giấc ngủ giúp phục hồi sức khỏe trí não và cơ thể. Vì vậy khi thiếu ngủ bạn sẽ thấy tinh thần mệt mỏi, sức khỏe giảm sút đây cũng là biểu hiện cho thấy bạn đang già đi nhanh hơn. Bên cạnh đó, việc bạn thường xuyên ngủ không đủ giấc cũng sẽ khiến cho tình trạng sức khỏe của bạn ngày càng suy kiệt dễ dẫn tới đột quỵ.

Ăn quá nhiều đồ ngọt

Sử dụng quá nhiều bánh kẹo và nước ngọt dẫn tới tình trạng dư thừa đường trong cơ thể. Khi lượng đường quá nhiều, vượt qua khả năng xử lí của các tế bào, các phân tử đường dư thừa sẽ kết hợp với protein, tạo ra các glycat hóa bền vững. Các glycat hóa này sẽ hủy hoại collagen, khiến da bạn bị lão hóa và mất đi sự đàn hồi. Vì vậy, bạn nên hạn chế ăn những món ăn có đường để bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp của mình nhé!

Thường xuyên uống rượu, bia

Rượu bia chứa nhiều chất kích thích và các chất gây tổn thương gan, suy thận, các vấn đề tim mạch… Không chỉ dừng lại ở đó, các loại đồ uống có cồn còn lấy đi các chất dinh dưỡng cho da. Đây là lý do khiến những người thường xuyên sử dụng bia rượu trông già hơn so với tuổi.

Không sử dụng kem chống nắng

Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng là nguyên nhân chính gây lão hóa da sớm. Để hạn chế điều này bạn cần bôi kem chống nắng mỗi ngày. Kem chống nắng giúp ngăn cản tác động của các tia UVA, UVB tới da từ đó giúp da khỏe mạnh và hạn chế các dấu hiệu của lão hóa. Chính vì vậy, bạn nên chăm chỉ bôi kem chống nắng khi đi ra ngoài, nhất là những ngày hè này nhé!

Thường xuyên uống cà phê

Thói quen uống quá nhiều cà phê sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe cũng như sắc tố da của bạn. Đồng thời, do trong cà phê chứa nhiều Caffein dẫn tới căng thẳng mất ngủ, rồi khiến cho sắc tốt melanin trên ra bật ra nhiều hơn, khiến bạn dễ bị sạm da, nám mảng....

Nguồn: doanhnghiepvn.vn