4 lưu ý giúp nàng da dầu chọn được loại kem chống nắng chuẩn

Chọn được lọ kem chống nắng phù hợp, nàng da dầu sẽ chăm chỉ hơn khi thực hiện bước skincare quan trọng này.

Ảnh minh họa.

Tầm quan trọng của việc bôi kem chống nắng hàng ngày là điều dù nhắc đi nhắc lại, vẫn không bao giờ thừa thãi. Ánh mặt trời chính là nguyên nhân hàng đầu của loạt vấn đề về da như mụn, đen sạm, lỗ chân lông to và tệ hơn nữa là lão hóa sớm, ung thư da.

Biết rằng kem chống nắng là bước skincare không thể thiếu, nhưng một số chị em vẫn khá lười bôi sản phẩm này. Một trong những nguyên nhân khiến chị em bỏ qua kem chống nắng là sợ làn da sẽ bị bít tắc, lên mụn và đổ dầu. Đặc biệt là đối với nàng da dầu, việc thoa kem chống nắng hàng ngày lại càng khiến họ thêm e dè.

Tuy nhiên, đó là bởi nàng da dầu chưa biết cách tìm lọ kem chống nắng phù hợp. Còn một khi đã chọn được sản phẩm chống nắng chuẩn, làn da dầu thậm chí còn bớt bóng nhờn đi, luôn mịn màng, lỗ chân lông nhỏ mịn và chẳng sợ lão hóa.

Dưới đây là những lưu ý quan trọng giúp nàng da dầu tìm được lọ kem chống nắng hợp nhất:

Chọn kem chống nắng có ghi chú "non-comedogenic" (không gây bít tắc lỗ chân lông)

Việc nghiên cứu kỹ bảng thành phần và bao bì sản phẩm là rất quan trọng khi chọn mua đồ skincare. Nhờ vậy, chị em sẽ không tốn quá nhiều thời gian dùng thử, mà dễ dàng chọn được sản phẩm phù hợp. Việc mua sắm kem chống nắng cũng không phải là ngoại lệ.

Thông thường, vấn đề khiến nàng da dầu bận tâm nhất khi mua kem chống nắng là sản phẩm có thể khiến da bị bức bí, lên mụn. Rất may là trên thị trường có nhiều công thức kem chống nắng không gây bít tắc lỗ chân lông. Loại kem chống nắng này sẽ được nhà sản xuất ghi chú trên bao bì là "non-comedogenic" hoặc "won't clog pores". Nhận diện các sản phẩm đã dán nhãn không gây bít tắc lỗ chân lông, không gây mụn, chị em sẽ rút ngắn được kha khá thời gian khi đi mua sắm.

Ưu tiên kem chống nắng dạng gel hoặc nền nước

Đừng bôi quá nhiều lớp sản phẩm hoặc loại có kết cấu dày trên da, bạn sẽ khiến làn da dầu bị "bức thở". Đây cũng chính là lý do, kem chống nắng mỏng nhẹ mới là lựa chọn tốt nhất cho làn da dầu. Thay vì dùng kem chống nắng có chứa dầu khoáng, hay chất kem quá đậm đặc, nàng da dầu hãy ưu tiên sản phẩm dạng gel hoặc nền nước.

Khi thoa lên da, sản phẩm này sẽ thẩm thấu nhanh, mang đến cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu. Và một khi đã thấy thoải mái khi bôi kem chống nắng, nàng da dầu sẽ chăm chỉ bôi sản phẩm này hơn, từ đó da cũng thêm trẻ trung, khỏe đẹp.

Tìm loại kem chống nắng để lại lớp nền ráo mịn

Một số loại kem chống nắng sau khi bôi xong một lúc lâu, vẫn khiến da bóng nhờn, bết dính, và điều này không hề lý tưởng cho làn da dầu. Khi mua đồ skincare, sẽ có sản phẩm để bạn dùng thử. Và lúc này, bạn nên lưu tâm đến lớp finish của kem chống nắng. Sản phẩm phù hợp cho làn da dầu sẽ để lại lớp nền ráo mịn và thấm rất nhanh.

Đọc kỹ bảng công thức, bạn hãy ưu tiên kem chống nắng không chứa dầu, thay vào đó là có các thành phần như zinc oxide hoặc octinoxate, vì chúng giúp điều tiết dầu, giảm kích ứng, duy trì cho bạn làn da mịn lì trong suốt cả ngày.

Ưu tiên kem chống nắng tích hợp dưỡng ẩm

Có thể chị em chưa biết, làn da dầu vẫn cần bôi kem dưỡng ẩm trong mùa hè. Nguyên do là bởi nếu thiếu ẩm, làn da theo phản xạ sẽ tiết nhiều bã nhờn hơn để "cứu" lấy chính nó, dẫn đến tình trạng đổ dầu khó kiểm soát.

Tuy nhiên, việc layer thêm một lớp kem dưỡng ẩm trước kem chống nắng có thể khiến nhiều nàng da dầu cảm thấy lích kích, bất tiện. Thậm chí nếu chọn sai sản phẩm còn dẫn đến da bị bít tắc, lên mụn.

Giải pháp hoàn hảo ở đây chính là chọn kem chống nắng tích hợp dưỡng ẩm. Như vậy, chị em sẽ tối giản được quy trình skincare, mà vẫn giúp làn da dầu nhận được sự chăm sóc, bảo vệ đầy đủ.

Nguồn: phunuvietnam.vn