4 kiểu giày cao gót lỗi mốt khiến chị em 'kém sang'

Chị em nên đưa 4 kiểu giày cao gót này vào 'danh sách đen'.

Dẫu biết là giày bệt diện lên rất thoải mái, đi sà sã cả ngày không đau chân nhưng tủ đồ của chị em vẫn không thể thiếu được một đôi giày cao gót. Đây là kiểu giày giúp nâng cấp vẻ sang trọng và chỉn chu của cả set trang phục. Đối với outfit công sở, đi giày cao gót sẽ hoàn thiện tổng thể trang phục chuyên nghiệp. Đó còn chưa kể, giày cao gót có khả năng hack dáng ngoạn mục, nên càng đáng sắm.

Giày cao gót toàn năng là vậy nhưng khi shopping kiểu giày này, chị em vẫn cần lựa chọn cẩn thận. Bởi lẽ, có ít nhất 4 kiểu giày cao gót đã lỗi mốt. Nếu chị em sắm nhầm thì dù mặc đồ sang xịn mịn đến mấy, tổng thể vẫn mất điểm phong cách.

Không nên mua: Giày gót siêu caoNên mua: Mule cao gót vừa phải

Khi đi shopping giày, không phải cứ sắm loại gót càng cao thì càng tốt. Lựa chọn này có thể gây ra tác dụng ngược. Phần gót siêu cao sẽ khiến cặp chân của chị em trông nặng nề, kém thanh thoát. Thậm chí đối với những nàng vóc dáng thấp bé, kiểu giày gót siêu cao chỉ càng nhấn mạnh thêm chiều cao khiêm tốn của chị em, nên không có tác dụng nâng tầm phong cách. Chưa kể, những đôi giày cao lênh khênh còn tạo cảm giác khó khăn, bất tiện khi đi lại, dễ khiến chị em giảm sự tự tin. Giày cao khoảng 5 - 7 centimet vẫn là lựa chọn lý tưởng nhất, vì vừa đủ để hack dáng tối ưu, lại giữ trọn vẻ tinh tế cho set trang phục. Ngược lại, những đôi giày cỡ 20 phân nên được chị em cho vào "danh sách đen".

Không nên mua: Giày có phần gót cầu kỳNên mua: Giày cao gót đơn giản

Những tưởng, giày có phần gót được trang trí hoa văn cầu kỳ sẽ giúp bạn trông nổi bật hơn, nhưng đây lại là lựa chọn khá rủi ro. Giày có phần gót cầu kỳ không dễ để mix đồ.

Item này có thể mang đến cảm giác lòe loẹt và rối mắt cho tổng thể trang phục, đặc biệt là với những bộ cánh tối giản. Bởi thế cho nên, giày có phần gót cầu kỳ không phải là một khoản đầu tư hợp lý. Chị em nên "rút hầu bao" cho giày cao gót đơn giản. Đây là kiểu giày có thể kết hợp được với mọi món thời trang sẵn có trong tủ đồ, giúp chị em dễ dàng hoàn thiện các outfit sang trọng, trang nhã.

Không nên mua: Giày cao gót buộc dây lằng nhằngNên mua: Sandal cao gót tối giản

Không khó để chị em bắt gặp những đôi giày cao gót có phần dây buộc khi đi mua sắm. Nhưng nếu hỏi liệu có nên đầu tư vào kiểu giày này, thì câu trả lời là không. Giày cao gót dây buộc lằng nhằng có thể khiến tổng thể trang phục trông rối mắt. Việc xỏ chân vào đôi giày này cũng rất mất thời gian. Trong trường hợp chị em chọn phải đôi giày có phần dây buộc to bản, cặp chân sẽ trông nặng nề hơn, tổng thể vóc dáng bị dìm thấy rõ.

Tôn dáng nhất chính là sandal cao gót đơn giản, có phần quai mảnh mai. Đôi giày này sẽ tạo hiệu ứng chân dài miên man, nàng 1m60 cũng sẽ hóa 1m70. Chưa kể, sandal cao gót tối giản còn tăng vẻ sang xịn mịn cho set trang phục và rất hợp mùa hè, chị em không sắm thì quá phí.

Không nên mua: Giày cao gót màu choéNên mua: Giày cao gót màu trang nhã

Xu hướng giày cao gót hiện đại không phải là những đôi giày cao gót mang gam màu sặc sỡ. Kiểu giày này dễ khiến set đồ trông rời rạc, thiếu đi sự hài hòa, thậm chí là thành sến sẩm. Muốn mặc đẹp "từ đầu đến chân", giày cao gót màu trung tính mới thực sự đáng đầu tư. Sự xuất hiện của giày màu trung tính sẽ giúp cân bằng set đồ, và cộng thêm điểm sang chảnh. Nếu muốn trông trẻ trung hơn, giày màu pastel tươi tắn nhưng cũng đủ trang nhã sẽ là lựa chọn thích hợp, lại rất chuẩn trend hè 2022.

Nguồn: phunuvietnam.vn