4 điểm thú vị trên OPPO A52 giữa 'rừng' smartphone tầm trung tại VN

Sự xuất hiện của OPPO A52 trong phân khúc 5 triệu đồng hứa hẹn đem tới lựa chọn lên đời “cạ cứng” đầy hấp dẫn cho các Gen Z hiện nay.

Thiết kế hiện đại, màn hình phủ hoàn toàn mặt trước

Thiết kế “nốt ruồi” hay còn gọi là “chấm O” được OPPO đưa lên phân khúc tầm giá 5 triệu đồng với chiếc OPPO A52. Với thiết kế này, cùng phần viền màn hình siêu mỏng, OPPO A52 có tỉ lệ màn hình trên mặt trước lên tới 90,5%. Hơi tiếc một chút khi nhà sản xuất hoàn toàn có thể nâng tỉ lệ này thêm đôi chút nếu như giảm được diện tích phần cằm dưới của điện thoại.

Nếu như mặt trước của OPPO A52 khá truyền thống thì mặt lưng của máy lại mang đến hiệu ứng khá thú vị. Phong cách phối màu gradient đặc trưng từ nắp lưng đồng điệu sang cả phần cạnh viền tạo nên cảm giác liền lạc, ton-sur-ton cho chiếc máy này này. Ẩn hiện tùy theo từng góc nhìn khác nhau là các đường vân sáng, là nét chấm phá để tăng thêm độ cá tính cho bạn khi dùng máy nơi công cộng. Mặc dù chỉ có thân máy cấu thành từ nhựa song cách tiếp cận này khiến điện thoại của OPPO có ngoại hình cao cấp hơn rất nhiều.

Camera là một điểm cộng

Vài năm trở lại đây, camera là một trong những lĩnh vực có nhiều sự phát triển nhất. Người dùng không còn cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để sở hữu một smartphone có khả năng chụp hình tốt cùng thông số camera hàng “khủng”. OPPO A52 tiếp tục là một “bằng chứng” cho xu hướng này.

Cụm bốn camera sau 12MP + 8MP + 2MP + 2MP được áp dụng trí tuệ nhân tạo AI vào các tính năng như tối ưu hóa bối cảnh, làm đẹp chân dung, xóa phông, Siêu Chụp Đêm, OPPO A52 có khả năng xử lý tốt nhiều điều kiện chụp ảnh, ngay cả trong các tình huống khó như thiếu sáng. Đối với nội dung video, máy hỗ trợ quay ở độ phân giải 4K thể hiện mọi chi tiết đều sắc nét nhất. Bên cạnh đó người dùng còn có khả năng quay tua nhanh thời gian (timelapse) và slow motion.

Ở mặt trước, máy có Camera selfie 16MP với công nghệ làm đẹp bằng trí tuệ nhân tạo (AI Beauty) giúp chụp ra những bức ảnh chân dung đẹp lung linh và rõ ràng các chi tiết.

Hiệu năng đủ cho các tựa game phổ biến

OPPO A52 sử dụng chip xử lý Snapdragon 665 tám nhân, 6GB RAM và 128GB bộ nhớ trong, hỗ trợ mở rộng bằng thẻ nhớ ngoài. Mặc dù có con chip không thuộc dòng cao cấp song dung lượng RAM 6 GB hứa hẹn giúp điện thoại xử lý tốt nhiều tác vụ của người dùng và đặc biệt là hỗ trợ đa nhiệm là một điểm cộng.

Thử nghiệm thực tế cho thấy tựa game đồ họa 3D như PUBG Mobile, Call Of Duty Mobile, … mới có thể chạy ngon lành trên điện thoại của OPPO. Có được kết quả ấn tượng này, ngoài phần cứng mạnh mẽ thì còn có sự góp sức không nhỏ của phần mềm. Hệ Điều hành ColorOS 7.1 trên nền Android 10 mới nhất được tích hợp ứng dụng Không Gian Trò Chơi giúp tối ưu hiệu năngnhanh thông qua tính năng Chế Độ Thi Đấu.

Pin 5.000 mAh hiếm có ở phân khúc tầm trung

Điểm cộng lớn nhất trên OPPO A52 là viên pin dung lượng lên tới 5.000 mAh, cao hơn cả một số dòng smartphone thuộc phân khúc cao cấp. Dung lượng pin này sẽ giúp người dùng có thời lượng sử dụng thoải mái ngay cả khi nhu cầu là các tác vụ nặng như chơi game hay quay video độ nét cao.

Bên cạnh đó, chiếc điện thoại này cũng có tính năng sạc nhanh 18W để giúp bổ sung năng lượng nhanh cho điện thoại ngay cả trong các trường hợp cần kíp như khi máy hết pin mà bạn lại chỉ có thể kết nối điện thoại với nguồn điện trong vài phút.


Nguồn: Báo SaoStar