4 biện pháp nên thực hiện ngay để bảo vệ sức khỏe gia đình trong mùa dịch

Phòng chống lây nhiễm, xây dựng chế độ ăn hợp lý, duy trì các thói quen tối... là những biện pháp giúp bảo vệ bản thân và gia đình trước dịch bệnh. Cùng tham khảo ngay các giải pháp quan trọng qua bài viết sau.

Thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh

Hiện nay vẫn còn rất nhiều người chủ quan bởi đã đi qua đỉnh dịch hay đã từng mắc và khỏi Covid-19, không phòng ngừa bệnh. Hãy tiếp tục phòng ngừa dịch bệnh bằng cách thực hiện tốt các khuyến cáo, quy định phòng chống dịch của Bộ Y tế, đặc biệt là đeo khẩu trang khi đi ra ngoài.

Bảo vệ sức khoẻ cả gia đình trong mùa dịch: Đâu là những biện pháp quan trọng?

Thực hiện tốt công tác phòng dịch

Cũng có nhiều quan điểm cho rằng, không cần thiết phải tiêm mũi 4 Covid-19, chỉ cần tiêm 3 mũi là đủ. Tuy nhiên, theo nghiên cứu, khả năng miễn dịch sau khi tiêm các mũi nhắc sẽ giảm dần theo thời gian, nhất là khi xuất hiện các biến chủng mới. Chính vì vậy, việc tiêm thêm các mũi tăng cường là vô cùng cần thiết để tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý

Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, đầy đủ chính là giải pháp quan trọng nhằm tăng cường sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe cả gia đình trong mùa dịch. Các chất dinh dưỡng cần thiết bao gồm:

Bảo vệ sức khoẻ cả gia đình trong mùa dịch: Đâu là những biện pháp quan trọng?

  • Protein: Giúp cơ thể duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh, nhanh lành bệnh. Protein có nhiều trong thịt, cá, trứng, sữa, đậu…
  • Vitamin C: Có nhiều trong các loại trái cây như bưởi, cam, chanh, quýt… giúp tăng khả năng sản sinh của bạch cầu trong máu, tăng sức đề kháng hiệu quả.
  • Vitamin D: Cải thiện hệ miễn dịch, thúc đẩy hoạt động của các kháng khuẩn trong cơ thể.
  • Vitamin E: Được xem là chất chống oxy hóa, giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng, điều chỉnh và duy trì chức năng của hệ miễn dịch. Các thực phẩm chứa nhiều vitamin E: bơ, rau màu xanh đậm và các loại hạt.
  • Selen: Kích thích miễn dịch tế bào, giúp bảo vệ các tế bào miễn dịch như bạch cầu đa nhân trung tính, tế bào lympho và đại thực bào. Selen có nhiều trong cá biển, tôm, cua, hàu, lòng đỏ trứng…

Chế độ ăn cần đảm đảm cân bằng dinh dưỡng, có sự hài hòa giữa các nhóm chất trong mỗi bữa ăn, có ít nhất 5 nhóm thực phẩm trong số các nhóm sau: tinh bột; rau - củ - quả màu vàng, cam hoặc xanh đậm; thịt - cá - hải sản các loại; trứng và sản phẩm từ trứng; rau - củ - quả khác; các loại hạt; sữa và chế phẩm từ sữa; dầu ăn và mỡ các loại.

Xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh

Duy trì các thói quen lành mạnh là biện pháp quan trọng giúp bảo vệ sức khỏe cả gia đình trong mùa dịch. Hãy dành 30 phút đến 1 giờ đồng hồ mỗi ngày cho việc tập luyện thể dục thể thao vừa sức, tăng cường vận động để cơ thể thoải mái hơn.

Nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Một giấc ngủ ngon và sâu giúp cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ và hoàn toàn thư giãn. Nên đi ngủ sớm và đồng thời thức dậy sớm để bắt đầu một ngày mới với tinh thần sảng khoái nhất.

Uống đủ nước là một trong những yếu tố cần thiết để giúp cơ thể khỏe mạnh. Hãy tạo thói quen uống từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể luôn khỏe khoắn.

Bên cạnh đó, hãy từ bỏ các thói quen xấu như: hút thuốc lá, sử dụng chất kích thích… ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bổ sung sản phẩm giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Bên cạnh duy trì các thói quen tốt, đảm bảo chế độ dinh dưỡng, việc sử dụng một số thảo dược có công dụng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng hiệu quả là giải pháp được nhiều bà nội trợ chọn lựa cho cả gia đình.

Được nghiên cứu và bào chế dưới dạng viên nén, với sự kết hợp hoàn hảo giữa 3 loại dược liệu quý là đông trùng hạ thảo, linh chi và hồng sâm, viên nang đông trùng hạ thảo Banikha có tác dụng bổ thận, bổ phổi, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, nâng cao thể trạng, giảm lão hoá. Sản phẩm rất phù hợp cho cả gia đình trong thời điểm dịch bệnh. Viên nang Banikha được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Dược thảo Thiên Phúc, từ nguồn nguyên liệu đạt chuẩn GACP-WHO và quy trình sản xuất được kiểm nghiệm chặt chẽ.

Bảo vệ sức khoẻ cả gia đình trong mùa dịch: Đâu là những biện pháp quan trọng?

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên nang đông trùng hạ thảo Banikha phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt với người mệt mỏi, suy nhược cơ thể, sức đề kháng kém, người mới ốm dậy, chức năng phổi kém, người đau lưng mỏi gối do thận yếu, người có nhu cầu tăng cường sức khoẻ.

Quý khách có nhu cầu mua Viên nang Banikha của Thiên Phúc để chăm sóc sức khỏe, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC THẢO THIÊN PHÚC
VPGD: Số 740 Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội
Khu nuôi trồng: BL – 84 khu quy hoạch Yersin – P.9 – TP. Đà Lạt
Hotline: 0916 33 1080
Email: admin@duocthaothienphuc.vn
Đăng ký CTV và Đại lý: admin@duocthaothienphuc.vn