3 tháng không gội đầu vì sợ rụng tóc, cô gái khóc cầu cứu

Quyết định không gội đầu, không chải đầu trong vòng 3 tháng vì sợ hói đầu, cô gái phải nhận kết cục đắng lòng, tóc xơ rối đến mức phải cắt cụt.

Hiện tại, xã hội phát triển nhanh chóng, áp lực rất lớn, bận rộn công việc liên tục, nhiều người bị rụng tóc do áp lực, căng thẳng. Thế nhưng, đừng vì rụng tóc mà áp dụng bừa các mẹo vặt trên mạng xã hội kẻo phải trả giá lớn hơn nhiều.

Theo "Nhật báo Thanh niên Bắc Kinh", cô Cái, ở thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, cho biết, cô để tóc dài hơn 20 năm nay, không bao giờ cắt ngắn.

Đến tháng 2 năm nay, cô bắt đầu thấy tình trạng rụng tóc trở nên nghiêm trọng. Sau đó, cô bị ám ảnh, thường gặp ác mộng, mơ thấy mình bị hói đầu. Tình cờ trong một lần lướt mạng, cô Cái đọc được một bài thuốc, nói rằng chỉ cần không gội đầu, chải đầu trong một tháng thì tóc mọc sẽ cực nhiều.

Cô Cái không gội đầu, chải đầu suốt 3 tháng.

Cảm thấy cách này đặc biệt, có khi có hiệu quả, cô quyết định không gội đầu, không chải đầu trong vòng 3 tháng. Trong thời gian này, cô Cái thấy thực sự tóc mới cũng mọc lên nhưng phần tóc cũ bị rối nghiêm trọng, xơ cứng, không thể nào gỡ được.

"Vì tóc bị rối chặt vào nhau nên khi tắm rất khó chịu, khi chải thử thì rất đau. Đến giờ sau ba tháng, tôi không thể chải mượt ra được nữa", cô Cái nói.

Do đầu tóc rối bù, cô Cái cũng lo lắng về ánh mắt của người khác nhìn mình đầy kỳ thị. Hiện tại, cô Cái luôn phải đội mũ khi ra ngoài, trạng thái tinh thần lúc nào cũng ở mức rất tồi tệ.

Sau đó, cô Cái đã đến tiệm làm tóc để nhờ giúp đỡ, thế nhưng cửa hàng này nói rằng sẽ tốn 3.000 NDT (khoảng hơn 10 triệu đồng) để gỡ tóc cho cô, bởi vì họ cần phải sử dụng loại thuốc tốt nhất và phải cử nhiều nhân viên đến gội đầu. Một tiệm tóc khác thì đề nghị cắt cụt mái tóc dài, thế nhưng, cô Cái không muốn cắt tóc nên đã lên mạng cầu cứu.

Sau khi chia sẻ của cô Cái được đăng tải, cư dân mạng đã không khỏi ngạc nhiên choáng váng. Đa số mọi người đều bày tỏ sự khó tin khi cô Cái có thể không gội đầu, không chải đầu suốt 3 tháng trong thời tiết nắng nóng thế này.

Nguồn: kienthuc.net.vn