11 loại nước trái cây giúp giảm cân và thanh lọc cơ thể tốt nhất trong mùa hè

Nước trái cây, rau củ không chỉ bổ sung thêm vitamin và khoáng chất thiết yếu, mà còn hỗ trợ thanh lọc cơ thể, giúp giảm cân để nhanh chóng lấy lại vóc dáng cân đối.

NỘI DUNG::

1. Nước ép cà rốt
2. Nước ép dưa chuột giúp giảm cân lành mạnh
3. Nước ép rau xanh
4. Nước ép lựu
5. Nước chanh
6. Nước dừa
7. Nước uống giảm cân từ lá vối
8. Nước uống đậu đen rang giảm cân
9. Uống nước gạo lứt rang giảm cân
10. Nước hạt chia giảm cân
11. Trà xanh

Chế biến các loại trái cây, rau củ tươi thành nước ép chính là cách tốt nhất để bổ sung cho cơ thể hàm lượng chất xơ, vitamin dồi dào trong mùa hè. Dưới đây là những thức uống đơn giản, dễ chế biến và rẻ tiền có thể dễ dàng đưa vào chế độ ăn của những người đang có kế hoạch giảm cân.

1. Nước ép cà rốt

Cà rốt là thực phẩm giàu vitamin A rất tốt cho thị lực, nhưng đó không phải là lợi ích duy nhất mà cà rốt mang lại cho cơ thể. Cà rốt ít chất béo và calo, lượng đường thấp nhưng lại giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất nên giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn. Từ đó hạn chế cơn thèm ăn, ăn vặt và hỗ trợ giảm cân.

Một nửa cốc cà rốt cung cấp 47 calo, 1,1g protein, 11g carbs, 0,9g chất xơ, 4,6g đường. Nước ép cà rốt cũng chứa lượng lớn vitamin E, beta-carotene, lutein, zeaxanthin và các khoáng chất vi lượng. Một ly nước ép cà rốt đầy đủ có thể giúp bạn no cho đến bữa trưa và do đó giúp tránh ăn vặt không mong muốn giữa các bữa ăn. Vitamin A có thể giúp giảm béo bụng, đặc biệt là mỡ nội tạng.

Nước ép cà rốt lành mạnh, có thể thay thế cho soda và các loại thức uống chứa nhiều đường khác.

Vitamin A trong cà rốt có thể giúp giảm béo bụng.

2. Nước ép dưa chuột giúp giảm cân lành mạnh

Dưa chuột không chỉ dùng để làm món salad mà cũng có thể chế biến thành nước ép dưa chuột. Hàm lượng nước cao và lượng calo thấp làm cho việc tiêu thụ nước ép dưa chuột là một lợi ích để giảm cân.

Nước ép dưa chuột giúp cơ thể dễ cảm thấy no và là một chất bổ sung vào bữa ăn tuyệt vời. Chỉ cần vắt một ít nước cốt chanh và một vài lá bạc hà vào đó là bạn đã có một thức uống giải khát lành mạnh cho mùa hè.

3. Nước ép rau xanh

Nước ép trái cây có thể chứa nhiều đường, nhưng nước ép rau tươi là thức uống có hàm lượng carb thấp tuyệt vời. Nhiều người biết rằng nước ép rau quả chứa rất nhiều vitamin và chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Những người uống nhiều nước ép rau sẽ tăng lượng tiêu thụ rau của họ. Điều này có thể giúp một người giảm cân, đặc biệt là khi xem xét thực tế là rau chứa nhiều chất xơ, có thể ngăn chặn cơn đói.

Theo ThS.BS Lê Trịnh Thủy Tiên, Hội Dinh dưỡng Lâm sàng TP. Hồ Chí Minh: Nhu cầu chất xơ khuyến nghị cho người Việt Nam ít nhất là 20 – 25g/người/ngày. Chú ý khi ăn các món có chất xơ thì cần nhớ uống nhiều nước, nhiều chất lỏng để giúp chất xơ được đẩy qua ruột dễ dàng. Do đó, đối với người muốn giảm cân, việc ăn đủ chất xơ từ nước ép rau xanh rất cần thiết.

Các thành phần của nước ép này có thể thay đổi tùy theo ý thích của mỗi người, nhưng nó thường chứa các loại rau nhiều lá như rau bina, cải xoăn hoặc bắp cải. Những loại rau này rất giàu đặc tính chống viêm, chống ôxy hóa, có nhiều chất xơ và ít đường nên nó trở thành một loại nước trái cây hoàn hảo để giảm cân.

Mỗi ngày cơ thể cần 6-8 phần trái cây, rau xanh. Tuy nhiên nếu ăn trực tiếp có thể sẽ chỉ bổ sung được 3-4 phần, hoặc có thể phải ăn một lượng thức ăn quá lớn. Do đó, chế biến các loại rau củ quả thành nước ép sẽ giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất đầy đủ và hiệu quả hơn.

4. Nước ép lựu

Giàu chất chống ôxy hóa, vitamin A, C và E, lựu là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng có thể được tiêu thụ thường xuyên mà vẫn có thể giúp giảm cân. Nước ép lựu có thể là một loại đồ uống ít calo có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Hơn nữa, nước ép lựu có thể giúp hạn chế sự thèm ăn, đốt cháy chất béo và tăng cường trao đổi chất, cách hoàn hảo để giảm cân nhanh chóng.

Nước ép lựu hạn chế thèm ăn, đốt cháy chất béo.

5. Nước chanh

Thêm một ít nước chanh vào nước uống là một lựa chọn tuyệt vời ít calo để tạo hương vị. Nước chanh cũng chứa nhiều vitamin C có thể cải thiện khả năng miễn dịch, tăng khả năng hấp thụ sắt và giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

6. Nước dừa

Nước dừa nguyên chất chứa ít đường và có năm chất điện giải quan trọng: natri, kali, canxi, magiê và phốt pho. Sau một buổi tập luyện chắc chắn, hầu như không có gì ngon hơn một ly nước dừa.

BS. Trần Thị Hải

Mùa hè, sau những giờ lao động mệt mỏi, nếu được ngồi nghỉ uống bát nước vối sẽ thấy hết khát và đỡ mệt hẳn vì ngoài nước ra, cơ thể còn được cung cấp một số muối khoáng và vitamin cần thiết bị mất theo mồ hôi.

https://suckhoedoisong.vn/la-voi-nuoc...

7. Nước uống giảm cân từ lá vối

Nước vối có polyphenol thành phần có khả năng ức chế men alpha glucosidase, từ đó làm chậm quá trình phân tích và hấp thụ đường từ thức ăn vào trong máu. Đây chính là lý do khiến nước vối trở thành loại nước giảm cân bằng an toàn, hiệu quả.

Bên cạnh đó, nước vối còn chứa nhiều vitamin, chất khoáng.

8. Nước uống đậu đen rang giảm cân

Nước đậu đen tăng cường sức khỏe.

Nước đậu đen được nhiều người biết đến với công dụng bổ máu, thanh lọc cơ thể và tăng cường sức khỏe. Uống nước đỗ đen mỗi ngày có thể giúp giảm được 2-3kg trong vòng 2 tuần kết hợp với chế độ ăn kiêng phù hợp.

Cách làm: Đậu đen rang sẵn, rửa sạch và cho thêm một chút nước vào đun sôi. Hoặc cũng có thể dùng nồi áp suất để nhận được tối đa các tinh chất có từ đỗ đen. Sau khi đun sôi, để nguội và đóng nước đỗ đen vào những chai nhỏ và bảo quản trong tủ lạnh dùng dần.

9. Uống nước gạo lứt rang giảm cân

Gạo lứt có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, phục vụ giảm cân hiệu quả, trong đó có cơm gạo lứt, bún gạo lứt, bánh gạo lứt… Và đặc biệt nước gạo lứt cũng có khả năng "đánh bay" mỡ thừa vùng bụng nhanh chóng.

Nước gạo lứt chứa hàm lượng chất xơ cao giúp tăng cường trao đổi chất của cơ thể, từ đó có thể hỗ trợ cơ thể ngăn ngừa sự tích tụ chất béo và đốt cháy nhiều calo hơn.

PGS.TS.Nguyễn Xuân Ninh - Phó Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam

Gạo lứt có nhiều chất xơ hơn gạo trắng vì vậy mất thời gian tiêu hóa và no lâu hơn gạo trắng, giúp cơ thể không có cảm giác đói và thèm ăn các bữa phụ. Bên cạnh đó, chất xơ từ gạo lứt khi đi qua đường ruột sẽ giúp đường tiêu hóa thải các chất độc ra bên ngoài, giảm thiểu nguy cơ các bệnh đường tiêu hóa.

10. Nước hạt chia giảm cân

Hạt chia khi vào trong dạ dày sẽ nở và trương ra, tạo cảm giác no lâu, hạn chế cơn đói và giảm cảm giác thèm ăn vặt, từ đó giảm bớt hàm lượng calo nạp vào cơ thể.

Bên cạnh đó, hạt chia có hàm lượng chất xơ và protein dồi dào, hỗ trợ đào thải mỡ thừa nhanh chóng ra bên ngoài. Do đó, bổ sung thêm hạt chia vào trong những thức uống hoa quả yêu thích cũng tăng thêm công dụng giảm cân, đốt mỡ.

11. Trà xanh

Trà xanh có chứa caffeine và polyphenol giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Uống trà xanh có thể ngăn chặn quá trình tích mỡ thừa tích lũy và sinh nhiệt để đốt cháy mỡ bụng, bắp đùi nhanh chóng.

Nguồn: suckhoedoisong.vn