10 tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe của lá húng chanh

Chữa ho, giảm viêm họng cho bà bầu, trẻ nhỏ: Hoạt chất bên trong lá húng chanh tương tự một loại kháng sinh tự nhiên có tác dụng sát khuẩn tốt, loại bỏ chất nhầy, đờm và các tác nhân gây viêm nhiễm vòm họng.

Giảm sốt: Giã nát một ít lá húng chanh cùng với một ít muối, sau đó trộn với một ít nước sôi để nguội và vắt lấy nước uống sẽ giúp giảm sốt và tăng nhanh quá trình phục hồi.

Giảm căng thẳng: Một số hợp chất hữu cơ và khoáng chất có trong cây húng chanh có tác dụng an thần nhẹ giúp giảm cảm giác lo lắng, bồn chồn.

Giúp đẹp da: Cây húng chanh có thể trị lành các vết côn trùng cắn và một số bệnh da liễu như bệnh chàm, vẩy nến…

Chống ung thư: Thân cây húng chanh rất giàu chất chống oxy hóa và có khả năng làm sạch các gốc tự do giúp ức chế sự tăng sinh của các tế bào ung thư.

Cải thiện chức năng thận: Cây húng chanh giúp đào thải các độc tố bằng cách kích thích đi tiểu, giữ cho thận hoạt động trơn tru.

Giảm viêm khớp: Hàm lượng axit béo omega-6 có trong lá cây húng chanh có thể giúp giảm chứng viêm khớp và ngăn ngừa loãng xương.

Cải thiện thị lực: Loại cây này có chứa một lượng vitamin A nhất định, giúp giảm căng thẳng oxy hóa trong mắt và ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng.

Giảm đau bụng kinh ở nữ giới: Lá cây húng chanh có chứa thành phần hóa học hữu ích giúp giảm cơn đau bụng kinh ở phụ nữ một cách hiệu quả./.

Nguồn: Báo VOV