Xếp hạng tỷ phú: "Vua" thép trỗi dậy, tỷ phú bay cả tuần tụt dốc

Trở lại vị trí top 5 người giàu nhất, ông “vua” ngành thép hẳn đã vui vẻ hơn khi cổ phiếu HPG có phiên tăng giá vào ngày cuối tuần. Trong khi cổ phiếu HDBank có trọn vẹn 1 tuần giảm giá khiến nữ tỷ phú bay giá rẻ mất hơn 55 tỷ đồng.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá cổ phiếu VIC lùi về mức 13.200 đồng/cp. Với mức giá này, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup, lùi về 211.139 tỷ đồng, giảm 3.543 tỷ đồng so với tuần trước đó. Riêng trong phiên 12/4, tài sản của ông Vượng đã giảm 3.357 tỷ đồng.

Cùng với đó, tài sản của bà Phạm Thu Hương, vợ ông Vượng, cũng đã “bốc hơi” 287 tỷ đồng sau khi kết thúc tuần, còn 17.120 tỷ đồng.

Như vậy, bà Phạm Thu Hương đã chính thức đánh mất vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt. Thay thế cho vị trí của bà Hương trong tốp 5 không ai khác chính là Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát, ông Trần Đình Long.

Ông Trần Đình Long trở lại vị trí thứ 5 sau nhiều ngày vắng bóng.

Trở lại vị trí quen thuộc, ông “vua” ngành thép hẳn sẽ vui vẻ hơn khi cổ phiếu HPG có phiên tăng giá vào ngày cuối tuần.

Với mức giá 32.050 đồng/cp như hiện tại, giá trị cổ phiếu do ông Long nắm giữ là 17.120 tỷ đồng, giảm 240 tỷ đồng so với tuần trước, và chỉ hơn 20,1 tỷ đồng so với bà Phạm Thu Hương.

Ngoài sự hoán đổi vị trí, dù rất có thể chỉ là tạm thời, giữa ông Trần Đình Long và bà Phạm Thu Hương, các vị trí còn lại trong tốp 5 đều không có sự xáo trộn. Bộ đôi Hồ Hùng Anh – Nguyễn Đăng Quang vẫn đang lần lượt chia nhau vị trí số hai và số ba, cho dù cả hai đều ghi nhận sự sụt giảm về tài sản.

Cổ phiếu TCB của Techcombank liên tiếp giảm giá khi chỉ có duy nhất 1 phiên tăng giá trong tuần qua, trong khi MSN của Masan Group dù có 2 phiên tăng giá liên tiếp gần đây nhưng vẫn giảm giá so với tuần trước.

Do đó, tài sản của ông Hồ Hùng Anh – Chủ tịch TCB, cổ đông lớn của MSN – giảm 143 tỷ đồng, còn 22.691 tỷ đồng sau khi kết thúc tuần. Tài sản của ông Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch MSN, Phó Chủ tịch TCB – giảm 131 tỷ đồng, còn 22.376 tỷ đồng.

Người phụ nữ duy nhất còn lại trong tốp 5 là CEO Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo là người duy nhất đón nhận tin vui sau khi kết thúc tuần. Tuy nhiên niềm vui của bà Thảo không được trọn vẹn khi cổ phiếu HDB của HDBank có trọn vẹn 1 tuần giảm giá khiến bà Thảo mất hơn 55 tỷ đồng.

Vớt vát lại cho bà Thảo là cổ phiếu VJC của Vietjet đạt mức tăng nhẹ 0,35% sau khi kết thúc tuần, qua đó giúp giá trị cổ phiếu VJC do bà Thảo nắm giữ tăng 67 tỷ đồng.

Tính chung, tuần qua tài sản của bà Thảo ghi nhận mức tăng vỏn vẹn 11,66 tỷ đồng lên 20.071 tỷ đồng.

Nguồn 24h