Vì sao Ngô Thanh Vân tuyên bố muốn bỏ nghề diễn viên?

Tối 27/11, Ngô Thanh Vân không giấu được hạnh phúc khi 2 bộ phim do cô sản xuất là Song LangHai Phượng giành được 2 giải thưởng quan trọng nhất nhì Liên hoan phim Việt Nam 2019.

Cụ thể, Song Lang nhận được giải thưởng Bông sen vàng - tương đương phim xuất sắc và là giải thưởng quan trọng nhất của liên hoan phim.

Ngoài ra, Song Lang còn có thêm 4 giải thưởng khác là Nữ diễn viên phụ xuất sắc - bé Cát Vy, Nam diễn viên phụ xuất sắc - Isaac, Họa sĩ thiết kế xuất sắc - Ghia Phạm và Âm thanh xuất sắc - Vũ Thanh Long. Trong khi đó, Hai Phượng cũng không kém cạnh với giải thưởng Bông sen bạc.

"Cũng chắc trời định làm bà sản xuất rồi, nên bỏ nghề diễn viên thôi, chuyên tâm làm sản xuất đi là vừa. Cảm ơn khán giả tin vào những sản phẩm tâm huyết và ủng hộ Vân" - "đả nữ" hạnh phúc chia sẻ.

Ngô Thanh Vân khoe 2 giải thưởng tại "Liên hoan phim Việt Nam 2019".

Song Lang là phim điện ảnh chính kịch đầu tay của đạo diễn Leon Quang Lê và Ngô Thanh Vân đảm nhận vai trò nhà sản xuất. Phim được công chiếu vào tháng 8/2018 - đúng vào dịp kỷ niệm 100 năm cải lương Việt Nam. Dù không thành công về doanh thu nhưng Song Lang lại nhận những phản hồi tích cực từ giới chuyên môn lẫn khán giả.

Lấy bối cảnh Sài Gòn những nưm 1980 và yếu tố cải lương làm chủ đạo, phim xoay quanh nhân vật Linh Phụng (Isaac đóng) và Dũng Thiên Lôi (Liên Bỉnh Phát). Cũng nhờ bộ phim này, Liên Bỉnh Phát được biết đến và trở thành diễn viên tiềm năng của màn ảnh Việt.

Còn Hai Phượng lại là phim hành động do đạo diễn Lê Văn Kiệt thực hiện, Ngô Thanh Vân vừa là diễn viên chính vừa giữ vai trò sản xuất. Không chỉ đạt doanh thu 200 tỷ đồng, Hai Phượng còn được chiếu ở nhiều quốc gia trên thế giới. Sau đó, Netflix mua bản quyền và chiếu trên toàn cầu.

Đây cũng là bộ phim được chọn để tranh giải tại hạng mục Phim quốc tế hay nhất của Oscar lần thứ 92. Có thể thấy, Ngô Thanh Vân rất "mát tay" trong lĩnh vực phim ảnh. Ngay từ những bộ phim đầu tay như Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Cô Ba Sài Gòn... hay đến những dự án gần đây của "đả nữ" đều đạt được những thành công nhất định.


Nguồn: Báo VTC