'Vang mãi giai điệu Tổ quốc 2020' sẽ tái ngộ công chúng với những dấu ấn đặc biệt

Tiếp nối thành công của chương trình năm 2017, 2018 và 2019, “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” lần thứ IV năm 2019 sẽ tái ngộ khán giả vào lúc 20g ngày 4-1-2020 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo giao các đơn vị thuộc Bộ: Cục Nghệ thuật biểu diễn, Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo điện tử Tổ Quốc tổ chức thực hiện.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, đây là chương trình thường niên tổ chức hàng năm thuộc chuỗi các hoạt động văn hóa nghệ thuật phục vụ nhiệm vụ chính trị nhằm tuyên truyền, giáo dục các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, lòng tự tôn, tự hào dân tộc. Khơi dậy và bồi đắp niềm tin, niềm tự hào đối với Đảng, Bác Hồ và công cuộc đổi mới đất nước; cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả để vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nắm bắt thời cơ, vận hội, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 và Đại hội XII của Đảng.

Ban tổ chức cung cấp thông tin về những dấu ấn đặc biệt của chương trình năm nay

“Vang mãi giai điệu Tổ Quốc 2020” được xây dựng theo mạch chủ đề mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới. Mở đầu chương trình là màn liên khúc hát múa đại hợp xướng Đảng là cuộc sống của tôi. Tiếp đó, chương trình được chia thành 2 chương với các chủ đề: Đảng là cuộc sống của tôi và Cung đàn mùa xuân.

Ở chương I, Đảng là cuộc sống của tôi, chương trình sẽ đem đến cho khán giả những ca khúc đi cùng năm tháng ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước như Tự hào đi lên ôi Việt Nam; Đảng đã cho ta một mùa xuân; Tiếng hát từ thành phố mang tên Người; Bác Hồ một tình yêu bao la; Lá cờ Đảng; Làng tôi; Trên đỉnh Trường Sơn ta hát; Ở hai đầu nỗi nhớ; Đất nước; Bài ca hy vọng; Bài ca thống nhất.

Chương II, Vang mãi giai điệu Tổ Quốc sẽ đem đến cho khán giả những ca khúc được đông đảo khán giả yêu mến như Mùa xuân bên cửa sổ; Xuân đã về; Hoa cỏ mùa xuân; Hà Nội 12 mùa hoa; Đường tàu mùa xuân; Mùa xuân gọi; Mùa xuân yêu thương; liên khúc Ngày tết quê em, Việt Nam đường chúng ta đi.

Với mục tiêu hấp dẫn đa dạng khán giả, mỗi năm, “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” lại đem đến cho công chúng những điểm mới, khác biệt. Ở đó, không chỉ là sự đầu tư công phu, hấp dẫn, không chỉ là dàn dựng sáng tạo, mà còn quy tụ những nghệ sĩ hàng đầu của nền âm nhạc Việt Nam đương đại.

“Vang mãi giai điệu Tổ Quốc 2020” được xây dựng theo mạch chủ đề mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới

Chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” lần thứ IV năm 2020 tiếp tục có sự đồng hành của dàn nghệ sĩ tên tuổi đã nhiều năm đồng hành cùng chương trình như NSND Quang Thọ, NSND Thái Bảo, NSƯT Đăng Dương, NSƯT Việt Hoàn, NSƯT Phương Thảo, Lê Anh Dũng, Tân Nhàn, Lan Anh, Lê Mận, và các nghệ sĩ được giới trẻ yêu thích hiện nay như Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương… Đặc biệt, năm nay, chương trình có sự tham gia của hai nghệ sĩ đại diện cho hai dòng nhạc, hai đối tượng khán giả: NSƯT Vân Khánh và ca sĩ trẻ Tóc Tiên.

Đồng hành cùng “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” ngay từ số đầu tiên và liên tục trong 3 năm qua, NSND Quang Thọ khẳng định, “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” luôn là chương trình ông mong chờ được cống hiến giọng ca của mình. “Chương trình với những ca khúc hào hùng về đất nước, những ca khúc sống mãi với thời gian, được dàn dựng rất ấn tượng và hấp dẫn. Điều làm tôi thấy lý thú là “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” dù là chương trình nghệ thuật mang tính chính thống nhưng lại hấp dẫn đa dạng đối tượng khán giả. Tôi đã chứng kiến những khán giả tầm tuổi tôi xúc động ứa nước mắt, cũng chứng kiến những bạn trẻ chỉ ở tuổi cháu tôi hào hứng theo dõi chương trình từ đầu tới cuối. Đó là điều không phải chương trình nghệ thuật chính trị nào cũng có thể làm được”- NSND Quang Thọ khẳng định.

Lần đầu tham gia “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc”, NSƯT Vân Khánh chia sẻ rất vui được cộng tác với những chương trình. “Rất vui, rất vinh dự và rất hạnh phúc khi được đứng trong một chương trình ý nghĩa như Vang mãi giai điệu Tổ Quốc. Ngoài ý nghĩa chính trị thì chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” còn mang ý nghĩa rất lớn trong phục vụ đời sống âm nhạc của công chúng. Đây là một chương trình được tổ chức rất nghiêm túc, chỉn chu, từ khâu lựa chọn ca sĩ, nghệ sĩ đến dàn dựng, và Vân Khánh rất thích”. Nữ ca sĩ miền Trung cũng chia sẻ, tham gia “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc”, được đứng chung sân khấu với các cô chú anh chị nghệ sĩ nổi tiếng, đó là khích lệ rất lớn với Vân Khánh. “Bản thân Vân Khánh luôn luôn cảm thấy phải nỗ lực hơn nữa, học hỏi hơn nữa từ các cô chú anh chị để mình có thể hoàn thiện hơn trong sự nghiệp ca hát của mình”- NSƯT Vân Khánh bày tỏ.

Ca sĩ Tóc Tiên cho biết, khi nhận được lời mời từ Báo điện tử Tổ Quốc, ca sĩ đã gác bỏ lại hết công việc riêng và cả những show diễn để tham gia chương trình. Bởi Vang mãi giai điệu Tổ Quốc không chỉ là show ca nhạc lớn đầu tiên diễn ra vào dịp đầu năm, mà còn là chương trình có ý nghĩa ca ngợi tình yêu đất nước, mùa xuân, khơi gợi tình cảm gắn bó, đoàn kết giữa đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào xa quê hương.

“Vang mãi giai điệu Tổ Quốc 2020” hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả một không gian âm nhạc với nhiều cung bậc cảm xúc. Trong không gian âm nhạc ấy, mỗi khán giả như được tiếp thêm niềm tự hào, niềm tin và tình yêu đối với Đảng, với Bác Hồ, với con đường mà dân tộc ta đã chọn để thống nhất con sông, giành độc lập trọn vẹn; vừa mở lòng đón nhận niềm hân hoan, tươi mới, rạo rực trước mùa


Nguồn: Báo PL&XH