Tỷ lệ ủng hộ ông Trump tái cử sụt giảm trong quân đội

Chỉ 37,4% quân nhân Mỹ tại ngũ ủng hộ Tổng thống Donald Trump tái đắc cử. Trong khi đó, 43,1% quân nhân ủng hộ đối thủ của ông Trump, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden, theo một cuộc thăm dò mới hôm 31/8.

Thăm dò của Military Times và Viện Cựu chiến binh và Gia đình Quân nhân thuộc Đại học Syracuse khảo sát các quân nhân nam và nữ đang tại ngũ cho thấy một nửa số người tham gia khảo sát không tán thành ông Trump và 42% quân nhân phản đối mạnh mẽ việc ông tái đắc cử. Chỉ có 38% quân nhân ủng hộ vị tổng thống thuộc đảng Cộng hòa, theo AFP.

Chỉ có 38% quân nhân ủng hộ Tổng thống Donald Trump tái đắc cử, theo cuộc khảo sát mới nhất. Ảnh: Reuters.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Trump đã giảm so với con số 42% trong cuộc thăm dò trước đó vào tháng 12/2019. Có 1.018 người tham gia cuộc thăm dò được thực hiện trước đại hội toàn quốc của cả hai đảng.

Military Times cho biết cuộc thăm dò này tập trung nhiều vào các quân nhân chuyên nghiệp hơn là các quân nhân trẻ và vừa nhập ngũ. Vì vậy, kết quả cuộc thăm dò này không thể hiện ý kiến của toàn bộ quân đội Mỹ.

Tổng thống Trump luôn tự hào về việc ông có sự ủng hộ mạnh mẽ của quân đội. Ông Trump cũng ca ngợi việc tăng ngân sách cho Lầu Năm Góc.

Tuy nhiên, những thành tích đó bị lu mờ vì tổng thống thường xuyên đụng độ với lãnh đạo Lầu Năm Góc.

Ông Trump đã sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis vào tháng 12/2019. Tổng thống Mỹ cũng có xung đột chính sách với Bộ trưởng Quốc phòng hiện tại Mark Esper và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mark Milley.


Nguồn: Báo Zing