Tổng thống Trump: Ông Biden không nên tuyên bố chiến thắng

Viết trên Twitter ngày 7/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói ứng viên Dân chủ Joe Biden không nên tuyên bố chiến thắng cuộc đua tổng thống một cách sai trái.

"Tôi cũng có thể tuyên bố chiến thắng như vậy. Các thủ tục pháp lý giờ mới bắt đầu", Tổng thống Trump viết.

Trước đó, ông Trump cũng khẳng định sẽ không dễ dàng từ bỏ dù kết quả hiện tại cho thấy còn đường tái đắc cử của ông ngày càng hẹp.

Tổng thống Trump tự tuyên bố chiến thắng tối 3/11 dù việc kiểm phiếu chưa hoàn tất. Ảnh: AP.

"Tôi sẽ theo đuổi quá trình này trong mọi khía cạnh luật pháp để đảm bảo người dân Mỹ có thể tin tưởng vào chính quyền. Tôi sẽ không bao giờ ngừng đấu tranh cho đất nước chúng ta", ông Trump nói trong một thông cáo của Nhà Trắng.

Dự kiến ông Biden sẽ phát biểu vào tối 6/11 (sáng 7/11 giờ Việt Nam). Các cố vấn thân cận của ông được nhìn thấy tại sảnh của Trung tâm Chase ở Wilmington, Delaware, làm việc tích cực xuyên ngày để chuẩn bị địa điểm cho bài phát biểu.

Hiện tại, ứng viên Joe Biden đang dẫn trước Tổng thống Trump tại Pennsylvania, Georgia, Nevada và Arizona, với khoảng cách ngày càng được nới rộng.

Với kết quả hiện tại, khả năng chiến thắng của ứng viên Joe Biden là rất lớn. Trong ngày 6/11, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và cựu Tổng thống Barack Obama đã ra tín hiệu cho biết tự tin vào chiến thắng của ông Biden.


Nguồn: Báo Zing