Tìm hiểu các cách xử lý bavia hiệu quả, nhanh chóng nhất

Có rất nhiều cách xử lý bavia khác nhau, nhưng chỉ có một vài phương pháp mang đến hiệu quả tối ưu, được ứng dụng nhiều nhất khi gia công sản phẩm bằng kim loại hay inox. Cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết sau.

Cách xử lý bavia là gì?

Cách xử lý bavia

Cách xử lý bavia là gì?

Đầu tiên chúng ta cần hiểu bavia là gì? Đây là những phần kim loại hoặc chi tiết nhựa còn thừa, xuất hiện trên bề mặt của sản phẩm sau khi chế tác xong. Bavia được tạo ra bởi quá trình gia công đột dập, cắt gọt cho sản phẩm.

Ví dụ: Sản phẩm sau khi được dập khuôn phần viền xung quanh sắc nhọn đó chính là bavia.

Xử lý bavia là làm sạch, mài nhẵn những chi tiết kim loại còn thừa trên phôi sản phẩm. Quá trình này giúp cho sản phẩm được hoàn thiện cả hình thức và chất lượng. Thông thường để loại bỏ bavia mất nhiều thời gian, công sức, thậm chí không triệt để hoàn toàn.

- Đây là bước đầu tiên trong khâu xử lý bề mặt kim loại. Bước đầu tiên tốt thì các bước sau mới đạt được độ bóng nhất định.

Cách xử lý bavia đơn giản

Cách xử lý bavia

Xử lý bavia bằng tay

Trong quá trình gia công sản phẩm chắc chắn sẽ để lại những lỗi bavia cơ bản, đây là điều khó tránh khỏi. Vì vậy, người thợ có thể sử dụng thiết bị xử lý bavia cầm tay đơn giản, giúp loại bỏ mảnh thừa kim loại có thể nhìn bằng mắt thường. Thế nhưng, khi sử dụng sản phẩm này sẽ gặp nhiều khó khăn. Ví dụ như sản phẩm có bề mặt phức tạp, chi tiết nhỏ.

Xử lý bavia bằng cách phun hạt mài mòn và cắt bằng tia nước

Đây là các phương pháp cắt gọt kim loại phi truyền thống, xuất hiện khá lâu trước đây (1960). Cách này giúp cho người dùng tiết kiệm được thời gian loại bỏ bavia nhanh hơn so với việc xử lý bằng tay.

Bên cạnh ưu điểm trên, phương pháp này vẫn luôn tồn tại những hạn chế nhất định như: Phương pháp gia công hóa học này làm ảnh hưởng xấu đến môi trường nên không được khuyến khích sử dụng.

Ưu điểm vượt trội khi sử dụng công nghệ khử bavia kim loại

- Quá trình đánh bavia xử lý với nhiều công nghệ khác nhau như: công nghệ rung (sử dụng các loại máy rung với lực rung, lực quay...) công nghệ mài cơ (mài bóng kim loại bán tự động) giúp  giảm chi phí nhân công đáng kể.

 - Không phụ thuộc nhiều vào tay nghề nhân công làm việc.

- Giúp nâng cao năng suất vượt trội hơn.

Cách sử dụng với nhiều loại máy đánh bóng kim loại khác nhau:

- Sử dụng công nghệ đánh bóng rung: Máy đánh bóng rung, máy lồng quay, máy ly tâm tốc độ cao (xử lý sản phẩm kích thước nhỏ). Máy rung xử lý được sản phẩm kích thước trung bình và lớn (tùy thuộc vào dung tích máy rung).

- Sử dụng công nghệ mài cơ: Trong quy trình có thể sử dụng các loại máy đơn giản như: Máy 2 đầu trục, máy mài 2 quả lô, 3 quả lô,… Công nghệ này rất thích hợp cho sản phẩm có bavia dày. 

Nếu phức tạp hơn, chúng ta có thể sử dụng nhiều dạng máy bán tự động như máy mài phẳng 2 tổ mài, máy mài mặt phẳng tấm kim loại lớn, máy mài 4 tổ mài liên tiếp…..

Ứng dụng của máy đánh bóng kim loại và hóa chất đánh bóng trong công nghệ xử lý bavia kim loại:

- Sử dụng được nhiều dạng kim loại khác nhau như: Inox, đồng, nhôm,…

- Ứng dụng với dung dịch chuyên biệt chuyên xử lý bavia như: LK-T20, LK-H9, LK-Q32.

Ưu điểm vượt trội, ứng dụng rộng rãi, đặc biệt cách sử dụng đơn giản. Vì thế mà khách hàng nên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tại Công ty Cổ phần Công nghệ đánh bóng kim loại LEKA.

Nếu như khách hàng đang có nhu cầu xử lý bavia triệt để, hãy truy cập ngay trang web danhbongkimloai.com.vn, bấm vào biểu tượng live chat để được tư vấn tận tình nhất.

Sử dụng dịch vụ tại danhbongkimloai.com.vn để xử lý bavia

Cách xử lý bavia hiệu quả và triệt để nhất, khách hàng nên lựa chọn sản phẩm, dịch vụ tại Công ty Cổ phần Công nghệ đánh bóng kim loại LEKA (danhbongkimloai.com.vn). 

Với 12 năm kinh nghiệm trên thị trường, hiểu được nhu cầu khách hàng, công ty luôn hướng đến những giải pháp tối ưu nhất trong việc xử lý và đánh bóng kim loại.

Cách xử lý bavia
Sử dụng dịch vụ tại danhbongkimloai.com.vn

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ ĐÁNH BÓNG KIM LOẠI LEKA – LEKAR GROUP
Trụ sở chính: Căn số 11, đường Louis VII, KĐT Louis City, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Chi Nhánh Miền Bắc: Ô 4, Lô 4, Cụm CN Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội.
Tel: 0243 7646469
Chi Nhánh Miền Nam: Đường D7, KCN Nam Tân Uyên, P.Khánh Bình, TX. Tân Uyên, Bình Dương.
Tel: 02873 033386
Email: info@lekar.vn
Website: lekar.vn | danhbongkimloai.com.vn