Thủ tướng yêu cầu 7 bộ thành lập Tổ công tác đặc biệt tại TP.HCM để hỗ trợ chống dịch

Việc thành lập Tổ công tác của các bộ để phối hợp với các địa phương phía Nam, nhất là các địa phương đang thực hiện chỉ thị số 16 chủ động xử lý, giải quyết ngay những vấn đề phát sinh trong công tác phòng chống dịch và các vấn đề liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có công điện gửi Bộ trưởng các bộ: Quốc phòng, Công Thương, Giao thông vận tải, Xây dựng, NN&PTNT, TT&TT, LĐ-TB&XH về việc thành lập các tổ công tác để hỗ trợ và phục vụ kịp thời, hiệu quả cho công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Thủ tướng yêu cầu các Bộ trưởng căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao thành lập ngay Tổ công tác đặc biệt phòng chống dịch COVID-19 của từng bộ tại TP. HCM do một Thứ trưởng phụ trách trực tiếp.

Việc thành lập này để phối hợp với các địa phương phía Nam, nhất là các địa phương đang thực hiện chỉ thị số 16 chủ động xử lý, giải quyết ngay những vấn đề phát sinh trong công tác phòng chống dịch và các vấn đề liên quan.

Tổ công tác đặc biệt hằng ngày báo cáo Bộ trưởng và Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và kịp thời đề xuất, kiến nghị với những vấn đề vượt thẩm quyền.

Đây là nhiệm vụ, công việc rất quan trọng, cấp bách, Thủ tướng yêu cầu các Bộ trưởng tập trung chỉ đạo thực hiện, sớm phát huy hiệu quả, vai trò của tổ công tác đặc biệt trong công tác phòng chống dịch tại TP. HCM và các địa phương phía Nam.

Trước đó, ngày 17/7, căn cứ đề nghị của Bộ trưởng Y tế và ý kiến thống nhất của Thường trực Chính phủ, Thủ tướng quyết định áp dụng biện pháp giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh, thành phố theo Chỉ thị 16, đối với: TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai (đã thực hiện); bổ sung TP Cần Thơ và các tỉnh Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Long An, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Bến Tre, Hậu Giang, An Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh, Cà Mau, Kiên Giang. Thời gian cách thực hiện giãn cách xã hội là 14 ngày.

Nguồn Tienphong