Thí sinh thi lớp 10 bị nhầm điểm từ 9,75 xuống 0,5

Ngày 26/8, Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên công bố kết quả phúc khảo ở kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021.

Đáng chú ý, xuất hiện trường hợp của thí sinh Mai Chiến Thắng (học sinh Trường THCS Tích Lương, dự thi tại điểm trường THPT Gang Thép) có bài thi môn Toán thay đổi từ 0,5 lên 9,75 sau phúc khảo.

Trước đó, theo điểm thi được công bố ngày 2/8, Thắng chỉ được 0,5 điểm môn Toán, 5 điểm Ngữ văn và 3,5 điểm môn Tiếng Anh (tổng 14,5 điểm, trong đó Toán và Ngữ văn nhân hệ số 2).

Kết quả này khiến em bị trượt vào Trường THPT Gang Thép bởi trường này lấy điểm chuẩn là 26,7 điểm.

Xác nhận với báo VietNamNet, Sở GD&ĐT Thái Nguyên cho biết lý do dẫn đến việc này là do cán bộ chấm bài thi được 9,5, nhưng viết ẩu khiến phần đuôi số 9 ngược lên như số 0.

Hai bộ phận nhập điểm độc lập chỉ nhìn điểm bằng số mà không đọc sang phần điểm viết bằng chữ nên nhập thành 0,5.

Trả lời báo Giáo dục & Thời đại, cô giáo Ngô Thị Quyên - Hiệu trưởng trường THPT Gang Thép cho biết: “Khi Thắng đến xem điểm, em tỏ ra khá lo lắng, băn khoăn và cho biết mình làm bài khá tốt. Chúng tôi đã hỏi các thầy cô dạy Thắng ở trường THCS Tích Lương thì được biết em học rất tốt môn Toán, điểm thi thử cũng cao. Chúng tôi động viên gia đình yên tâm, đồng thời hướng dẫn Thắng làm đơn đề nghị phúc khảo".

Được biết, Mai Chiến Thắng là học sinh hiền lành, chăm chỉ và học khá của trường THCS Tích Lương (TP Thái Nguyên), gia đình điều kiện khó khăn, bố làm bảo vệ cho một công ty, mẹ làm nông nghiệp. Trong kỳ thi này, Thắng đạt 5,0 điểm môn Ngữ Văn, 3,5 điểm môn Tiếng Anh.


Nguồn: Báo Ngày Nay