Tất cả iPhone sẽ loại bỏ 'tai thỏ' vào năm 2023?

Theo chuyên gia màn hình Ross Young, Apple có ý định bỏ hoàn toàn 'tai thỏ' trên iPhone vào năm 2022, thay vào đó là thiết kế đục lỗ kép.

Ông Young chia sẻ rằng iPhone 14 và iPhone 14 Max có thể sẽ vẫn giữ phần khuyết màn hình tai thỏ, nhưng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ loại bỏ thiết kế này. Thay vào đó, các mẫu Pro của dòng iPhone 2022 sẽ sử dụng thiết kế dạng viên thuốc kết hợp đục lỗ.

Tất cả iPhone sẽ loại bỏ "tai thỏ" vào năm 2023?

Một thông tin bị rò rỉ trên Weibo gần đây cũng đưa ra sơ đồ về iPhone 14 trùng với suy đoán của Ross Young, cho thấy kích thước thực của thiết kế viên thuốc và đục lỗ kết hợp trên iPhone 14. Theo đó, phần viên thuốc hình con nhộng sẽ lớn hơn chứa camera trước, đặt cạnh một lỗ tròn chứa Face ID. Điều này trái ngược với báo cáo trước đó về việc Apple đang có kế hoạch sử dụng thiết kế đục lỗ tương tự như các smartphone Android.

Bài đăng cũng được YouTuber Jon Prosser chia sẻ lại, xác minh thiết kế này là thật và đại diện chính xác cho những gì mà Apple sẽ áp dụng cho iPhone.

Theo Apple Track, thay đổi chắc chắn sẽ gây tranh cãi, nhưng về mặt lý thuyết, nó sẽ giúp màn hình có nhiều không gian hơn so với thiết kế tai thỏ.

Mặc dù nhiều người đã hy vọng rằng Apple có thể sử dụng hệ thống camera và Face ID ẩn dưới màn hình, dường như Apple vẫn chưa tìm ra cách để thực hiện điều đó mà không ảnh hưởng đến độ chính xác hoặc chất lượng.

Về phần còn lại của thiết kế iPhone 14, các tin đồn cho thấy iPhone 14 sẽ có thiết kế tương đồng với iPhone 4, bao gồm những thứ như nút âm lượng tròn, thiết kế mặt kính, với khung titan dày hơn. iPhone 14 dự kiến sẽ được công bố vào tháng 9/2022 cùng với Apple Watch mới.

Theo Ross Young, vào năm 2023, khi Apple ra mắt dòng iPhone 15, thiết kế tai thỏ sẽ trở thành dĩ vãng. Nhiều đồn đoán cho rằng chỉ các mẫu iPhone 15 Pro mới loại bỏ tai thỏ, nhưng ông Young dường như khá kiên quyết rằng iPhone 15 và iPhone 15 Max cũng sẽ thực hiện điều đó.

Nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/cong-nghe/san-pham/tat-ca-iphone-se-loai-bo-tai-tho-vao-nam-2023-819408.html