Tác dụng của bi đánh bóng trong việc đánh bóng kim loại?

Bi đánh bóng có tác dụng chính là mài mòn bề mặt sản phẩm kim loại, loại bỏ những khiếm khuyết và làm tăng độ sáng bóng. Nó được sử dụng kết hợp cùng dung dịch và máy đánh bóng rung, cho chất lượng đánh bóng cao và sản lượng vật cần đánh bóng lớn.

Thông tin chi tiết về vật liệu bi đánh bóng

Hiện nay, có một số loại bi đánh bóng được sử dụng phổ biến là bi thép, bi inox, bi sứ, bi đĩa bay... Bi thép có cấu tạo ở trong là lõi sắt được tráng phủ bên ngoài bởi lớp hợp kim thép. Độ bền của lớp hợp kim thép tráng phủ bên ngoài quyết định chất lượng của bi thép. Nếu lớp hợp kim bền thì bi thép sẽ sử dụng được lâu dài, ít phải thay thế và ngược lại.

bi đánh bóng

Bi đánh bóng

Bi inox có ưu điểm là không gỉ, chịu được các loại hóa chất đánh bóng kim loại có độ axit cao, ít tiêu hao bề mặt, nâng cao tuổi thọ vật liệu mài mòn và đảm bảo hiệu quả đánh bóng. Vì có nhiều ưu điểm hơn nên bi inox đánh bóng thường có giá đắt hơn bi thép và bi sứ.

Công dụng của bi đánh bóng

Vật liệu bi đánh bóng chủ yếu dùng cho đánh bóng trung, đánh bóng bán tinh và đánh bóng tinh. Nó không được dùng để đánh ba via, đánh thô (đánh phá) bề mặt sản phẩm.

bi đánh bóng

Bi đánh bóng có tác dụng giảm thiểu khiếm khuyết và tăng tính thẩm mỹ cho bề mặt sản phẩm. Nó giúp sản phẩm kim loại trở nên đẹp hơn, sáng bóng hơn, tăng thêm giá trị cho sản phẩm.

Bi thép/bi inox hỗ trợ tạo ra sản phẩm kim loại có độ bóng sáng cao. Về công dụng, bi thép/bi inox thích hợp đánh bóng các sản phẩm từ nhiều loại chất liệu cứng như inox, nhôm, kẽm, sắt, đồng...v...v.

Ưu điểm của bi đánh bóng:

  • Dễ sử dụng.
  • Dễ bảo quản, sử dụng kết hợp với máy đánh bóng rung ba chiều, dung dịch đánh bóng.
  • Là vật tư tiêu hao nhưng lượng tiêu hao ít, có thể bổ sung trong quá trình sử dụng.
  • Thân thiện với môi trường.

Hướng dẫn sử dụng bi đánh bóng

Bi đánh bóng chủ yếu dùng để đánh bóng kim loại, đánh bóng tinh, làm nhẵn mịn bề mặt kim loại. Tùy theo mục đích đánh bóng mà nhà sản xuất lựa chọn các loại bi đánh bóng đi cùng dung dịch và máy đánh bóng phù hợp.

bi đánh bóng

Khi dùng với máy rung ba chiều, bi đánh bóng và sản phẩm cần gia công sẽ tiếp xúc, ma sát trực tiếp với nhau nhờ cơ chế xóc rung. Nhờ ma sát và phản ứng hóa học của dung dịch đánh bóng, bề mặt sẽ trở nên mịn và bóng hơn so với bề mặt thô ban đầu.

Người thợ sử dụng bi đánh bóng bằng cách:

  • Cho bi đánh bóng và sản phẩm cần đánh bóng vào máy đánh bóng.
  • Đổ dung dịch đánh bóng vào hỗn hợp.
  • Hòa loãng hóa chất đánh bóng bằng nước.
  • Bật máy đánh bóng rung lên để bắt đầu quá trình đánh bóng.
  • Sau khi nhận thấy sản phẩm đánh bóng đạt yêu cầu, tắt máy đánh bóng rung, xả nước làm sạch sản phẩm và tiến hành lấy sản phẩm cần đánh bóng ra ngoài.

Địa chỉ cung cấp bi đánh bóng chất lượng

LEKAR Group là đơn vị giàu kinh nghiệm trong việc nhập khẩu, phân phối các loại vật tư, máy móc phục vụ cho việc đánh bóng, mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, độ bền cao với giá thành hợp lý. Trong số các sản phẩm đó có bi đánh bóng.

Không chỉ phân phối, LEKAR Group còn tận tình hướng dẫn chuyển giao công nghệ sử dụng cho khách hàng. Đặc biệt, nếu không muốn mua máy móc về tự vận hành, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ gia công kim loại theo yêu cầu tại LEKAR Group.

Thông tin chi tiết về sản phẩm bi đánh bóng của LEKAR Group, khách hàng vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần công nghệ đánh bóng kim loại LEKA – LEKAR GROUP
HOTLINE: 0986 075 888
Miền Bắc: Lô CN2, KCN vừa và nhỏ Từ Liêm, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 0243 7646469 
Miền Nam: Đường D7, KCN Nam Tân Uyên, P.Khánh Bình, TX. Tân Uyên, Bình Dương.
Tel: 0274 3639690
Email: info@lekar.vn
Web: http://lekar.vn / http://danhbongkimloai.com.vn