Sinh viên Việt Nam được ở lại và làm việc tại Anh 2 năm sau tốt nghiệp

Nhằm gia tăng sự hấp dẫn của du học Anh với sinh viên nước ngoài, chính sách Visa Anh mới nhất đã cho phéo sinh viên quốc tế sau tốt nghiệp được ở lại và làm việc tại Anh trong 2 năm. Đây chắc chắn là tin vui của nhiều bạn trẻ có dự định du học tại Anh quốc.

Trước đây, du học sinh có thể ở lại và làm việc tại Anh trong vòng 2 năm sau khi tốt nghiệp. Cho đến khi Bộ trưởng Bộ Nội vụ Theresa May giữ chức đã bắt đầu siết chặt và đưa ra chính sách chỉ cho phép du học sinh ở lại Anh tối đa 4 tháng. 

Tuy nhiên, chính sách Visa Anh mới được Thủ tướng công bố cho phép du học sinh ở lại quốc gia này trong vòng 2 năm. Cụ thể, từ năm 2021, sinh viên quốc tế khi theo học bậc đại học, sau đại học hoặc tiến sĩ ở Anh sẽ được ở lại trong vòng 2 năm sau khi tốt nghiệp. 

Sinh viên Việt Nam được ở lại và làm việc tại Anh 2 năm sau tốt nghiệp

Lợi ích của chính sách Visa Anh với sinh viên quốc tế 

Cùng INDEC tìm hiểu những lợi ích của sinh viên Việt Nam khi chính phủ Anh chính thức ban hành chính sách ở lại 2 năm sau tốt nghiệp nhé!

Tăng nguồn thu nhập

Theo báo cáo mới nhất của Higher Education Policy Insitute (Hepi), sinh viên quốc tế du học Anh sau khi tốt nghiệp Đại học có lương cao hơn gấp 50% so với sinh viên người Anh cùng khóa. Cụ thể, sinh viên tốt nghiệp ngành Toán học tại Anh kiếm được khoảng 33.000 GBP sau 5 năm hoàn thành khóa học, trong khi bạn học cùng khóa (ngoài khu vực EU) lại kiếm hơn 48.600 GBP. Tương tự, sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh tế học chỉ có mức thu nhập 37.900 GBP sau 5 năm nếu là công dân Anh, so với 45.700 GBP nếu bạn đến từ quốc gia khác.

Lý do là, sinh viên quốc tế được đánh giá là những người có nhiều nhiệt huyết, chăm chỉ và hoài bão lớn. Việc bạn quyết định bước ra khỏi “vùng an toàn” để dấn thân và du học tại một đất nước xa xôi đã nói lên tất cả. Sinh viên quốc tế thường sở hữu khả năng giao tiếp tốt, thích ứng nhanh trong mọi tình huống và nhất là không dễ dàng từ bỏ. Chính lực lượng du học sinh “hùng hậu” này đã góp phần thúc đẩy nền kinh tế văn hóa nước Anh và còn “bù đắp” cho những ngành mũi nhọn hiện đang thiếu hụt nhân lực!

Phát triển kỹ năng và nâng cao chuyên môn

Chính sách Visa Anh mới sẽ mang đến cơ hội nghề nghiệp lớn khi bạn vừa tốt nghiệp khóa học lại có luôn cơ hội để áp dụng kiến thức và thực hành. Song song với việc nâng cao kỹ năng, chắc chắn bạn sẽ trưởng thành.

Đối với du học sinh khi học tập tại nước ngoài đã có cơ hội được tự lập trong cuộc sống của mình. Tuy nhiên, khi rời khỏi ghế nhà trường và đi làm tại nước ngoài sẽ là một bước ngoặt mới, bạn sẽ tự chủ hơn rất nhiều đặc biệt về tài chính. Khi đó chắc chắn bạn sẽ trở nên tự lập và trưởng thành hơn.

Cơ hội trở thành công dân tại Anh

Chắc chắn rồi, chính sách Visa Anh 2 năm sẽ là một bước để bạn có thể thực hiện mục tiêu làm việc và sinh sống tại đất nước thứ 2 - xứ sở sương mù.

Dễ dàng hơn để có working visa

Sinh viên có 2 năm để tìm việc làm, nếu sở hữu được công việc tốt và nhận được lời mời từ nhà tuyển dụng, sẽ dễ dàng hơn rất nhiều để có working visa và cơ hội làm việc tại Anh lâu dài.

Sinh viên Việt Nam được ở lại và làm việc tại Anh 2 năm sau tốt nghiệp

Vương quốc Anh được gì từ chính sách Visa mới?

Việc tuyển dụng các sinh viên quốc tế đã trở thành nguồn thu quan trọng và hấp dẫn với các trường đại học trên thế giới nói chung và Anh nói riêng. Thực tế các trường đại học tại Anh đầu tư số tiền khá lớn để quảng bá nền giáo dục của nước mình tại khắp các quốc gia trên thế giới. Đồng thời họ cũng thu lại lợi nhuận đáng kể khi lượng học sinh lựa chọn Anh là quốc gia để du học ngày càng tăng. 

Từ trước đến nay, Anh luôn gặp khó khăn trong việc thu hút các sinh viên quốc tế vì thời gian ở lại ngắn, cơ hội định cư thấp và thiếu cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Vì vậy, hầu hết đại diện các trường đại học tại Anh đều ủng hộ sự thay đổi trong chính sách Visa Anh mới này.  Và từ đó, Anh sẽ lại trở thành điểm đến học tập hàng đầu với các sinh viên quốc tế.

Chính sách visa Anh 2 năm sau tốt nghiệp và những hỗ trợ miễn phí từ INDEC

INDEC sẽ giúp bạn:

- Tư vấn từ A-Z về chính sách ở lại 2 năm mới nhất của Anh

- Giúp bạn hiểu về thủ tục chi tiết nếu học thêm bằng thạc sỹ thứ 2 để có cơ hội ở lại Anh 2 năm

- Hỗ trợ làm hồ sơ du học Anh, luyện phỏng vấn, xin visa

Sinh viên Việt Nam được ở lại và làm việc tại Anh 2 năm sau tốt nghiệp

Để tìm hiểu thêm về Du học Anh và cơ hội ở lại 2 năm sau tốt nghiệp, bạn hãy đăng ký ngay chương trình WEBINAR: POST-STUDY WORK VISA AND SECOND MASTER IN THE UK được tổ chức vào 25/4 này!

THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH:

- Thời gian: 7:30p.m - 9p.m Việt Nam (1:30p.m - 3p.m UK)

- Hình thức: Zoom Meeting ( INDEC sẽ gửi hướng dẫn cụ thể qua email hướng dẫn đăng ký)

Hẹn gặp bạn vào sự kiện Webinar ngày 25/4 cùng INDEC!

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN ĐẦU TƯ VÀ GIÁO DỤC TRÍ CƯỜNG
Địa chỉ: Tòa nhà INDEC, ngõ 474 Xã Đàn, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0941 95 33 68
Facebook: Du học cùng INDEC
Website: indec.vn