Sản phẩm lơ đánh bóng inox và vai trò trong quá trình đánh bóng sản phẩm inox

Trong đánh bóng sản phẩm inox, lơ đánh bóng có vai trò hỗ trợ mài nhẵn và tăng độ sáng bóng cho bề mặt sản phẩm. Sản phẩm này được liệt vào nhóm vật liệu tiêu hao tương tự như hóa chất đánh bóng.

Ứng dụng của lơ đánh bóng inox trong quá trình gia công sản phẩm

Đánh bóng inox là quá trình được thực hiện cuối cùng sau các bước gia công cắt, phay, tiện, tạo hình… để tạo nên tính thẩm mỹ cho bề mặt sản phẩm inox. Giống như đa số các kim loại khác, sản phẩm inox sau gia công sẽ tồn tại những khuyết điểm bề mặt như cạnh bavia sắc nhọn, nốt mụn sần sùi, vết xước, gồ ghề… và bề mặt xỉn, chưa đạt độ bóng sáng theo yêu cầu. 

Để xử lý các khiếm khuyết trên và tạo bề mặt sáng đẹp hoàn hảo, sản phẩm inox cần phải được xử lý đánh bóng thô, đánh bóng trung và đánh bóng tinh. Lơ đánh bóng inox dùng cho cả ba giai đoạn này, kết hợp tương ứng với các loại vật liệu như giáp, nỉ, xơ dừa, bánh vải…

lơ đánh bóng inox

Lơ đánh bóng inox dạng thanh chữ nhật với các màu sắc khác nhau

Đánh bóng thô với lơ đánh bóng thường sử dụng nhám giáp để xử lý. Nhám giáp với bề mặt là các hạt cát mài giúp mài mòn bề mặt hiệu quả, dễ dàng loại bỏ đi các khiếm khuyết. Đánh bóng tinh thường dùng máy mài hai đầu trục và bánh vải đánh bóng kết hợp sáp đánh bóng inox để tăng độ sáng bóng cho bề mặt sản phẩm.

Với yêu cầu khắt khe về tính thẩm mỹ đối với sản phẩm inox hiện nay, các nhà sản xuất bắt buộc phải thực hiện đánh bóng inox để có được những sản phẩm đẹp, bắt mắt, hấp dẫn người mua. Các sản phẩm yêu cầu độ sáng bóng cao như nồi, xoong, chảo, dao, kéo, bát, đũa, thìa, dĩa… hay các sản phẩm nội thất như tủ, bồn rửa, các chi tiết vòi sen, kệ nhà tắm… hoặc các loại ốp inox, đồ trang trí inox, cửa kính inox… yêu cầu thực hiện đánh bóng cả ba giai đoạn thô, trung và tinh, trong đó đặc biệt chú trọng đến quá trình đánh bóng tinh.

lơ đánh bóng inox

Sản phẩm inox thu được sau khi xử lý đánh bóng

Hai dạng lơ đánh bóng inox cơ bản được sử dụng phổ biến

Lơ đánh bóng inox được chia thành 2 dạng cơ bản là lơ sáp dạng thanh chữ nhật và lơ nước. Sáp đánh bóng dạng thanh thường có màu xanh, trắng, nâu… và được bọc ngoài bởi lớp nilon.

Lơ nước là chất lỏng dạng sệt, đựng trong thùng đựng riêng biệt và được sử dụng theo lượng phù hợp.

lơ đánh bóng inox

Lơ nước là dung dịch dạng sệt dùng với máy đánh bóng tự động

Sáp đánh bóng thường được dùng để mài lên bề mặt của các loại vật liệu mài như nhám giáp, bánh nỉ, bánh xơ dừa, bánh vải. Tác dụng của sáp giúp cho bề mặt sản phẩm inox đồng đều hơn, đồng thời tăng hiệu quả cho quá trình đánh bóng.

Phương pháp kết hợp vật liệu mài và lơ đánh bóng để mài nhẵn bóng bề mặt inox gọi là đánh bóng bán tự động. Người công nhân thực hiện đánh bóng sẽ trực tiếp áp sát bề mặt sản phẩm inox vào bề mặt nhám giáp, nỉ, xơ dừa, bánh vải đã được bôi một lớp sáp để thực hiện đánh bóng. Máy mài cơ quay với tốc độ nhanh tạo ra lực ma sát mạnh giúp mài mòn và làm bóng bề mặt sản phẩm inox.

Hiện nay, sáp đánh bóng dạng thanh đang dần được thay thế bởi lơ nước. Bởi lơ nước được dùng với máy mài tự động, tiết kiệm thời gian và công sức hơn so với lơ sáp dùng với máy mài bán tự động. Lơ nước cũng được phân loại theo cỡ hạt bao gồm lơ thô, lơ trung và lơ tinh, sử dụng hiệu quả cho cả ba giai đoạn đánh bóng.

lơ đánh bóng inox

Sáp đánh bóng inox dùng cùng với bánh vải và máy mài hai đầu trục

Cả hai loại lơ đánh bóng đều có ưu điểm là dễ sử dụng và an toàn cho sức khỏe cũng như môi trường. Tuy nhiên, khi sử dụng sáp dạng thanh chữ nhật cần lưu ý đeo găng tay chuyên dụng và mặc đồ bảo hộ lao động để tránh bị thương.

Đơn vị nhập khẩu, phân phối sản phẩm lơ đánh bóng inox uy tín, chất lượng

Để mua được sản phẩm lơ đánh bóng inox và các loại máy móc, vật tư đánh bóng chất lượng, khách hàng nên lựa chọn LEKAR Group. Là một đơn vị chuyên nghiệp với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh bóng kim loại, LEKAR tự hào mang đến những sản phẩm phục vụ đánh bóng chất lượng nhất nhập khẩu từ các quốc gia tiên tiến trong khu vực như Thái Lan, Trung Quốc.

Đội ngũ kỹ sư LEKAR luôn cố gắng học hỏi và nghiên cứu những thiết bị và vật liệu phù hợp để tối ưu hóa quy trình đánh bóng, tăng sản lượng và chất lượng sản phẩm cần đánh bóng, tiết kiệm thời gian cũng như công sức, chi phí cho chủ doanh nghiệp. Đến với LEKAR, khách hàng không chỉ mua được những sản phẩm chất lượng mà còn được hướng dẫn chuyển giao công nghệ tận tình để sử dụng được các loại máy móc, vật tư đánh bóng.

lơ đánh bóng inox

Sản phẩm lơ nước đánh bóng nhập khẩu Thái Lan phân phối bởi LEKAR Group

Không chỉ phân phối sản phẩm và chuyển giao công nghệ, LEKAR Group còn triển khai dịch vụ gia công kim loại theo yêu cầu của khách hàng. Sử dụng sản phẩm - dịch vụ của LEKAR, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng cũng như giá thành.

Để được tư vấn chi tiết hơn về lơ đánh bóng inox và các sản phẩm, dịch vụ của LEKAR Group, Quý khách xin vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần công nghệ đánh bóng kim loại LEKA – LEKAR GROUP

HOTLINE: 0986 075 888
Miền Bắc: Lô CN2, KCN vừa và nhỏ Từ Liêm, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 0243 7646469  
Miền Nam: Đường D7, KCN Nam Tân Uyên, P.Khánh Bình, TX. Tân Uyên, Bình Dương.
Tel:  0274 3639690 - 090 3461499‬
Email: info@lekar.vn
Website: danhbongkimloai.com.vn