Sản lượng iPhone 13 giảm 10 triệu chiếc do thiếu chip

Theo kế hoạch ban đầu của Apple, hãng sẽ sản xuất 90 triệu chiếc iPhone 13 mới trong quý 4 năm nay nhưng sản lượng sẽ giảm 10 triệu chiếc.

Theo kế hoạch ban đầu của Apple, hãng sẽ sản xuất 90 triệu chiếc iPhone 13 mới trong quý 4 năm nay. Tuy nhiên, các nguồn tin nội bộ cho rằng do tình trạng thiếu chip, nhiều khả năng Apple sẽ hạ kế hoạch sản xuất dòng iPhone 13 xuống còn 80 triệu chiếc.

Từ nửa cuối năm 2020, nguồn cung chip trên toàn thế giới đã bị thiếu hụt. Theo thời gian, tình trạng thiếu chip không hề giảm mà ngày càng gia tăng. Giá của các loại chip khác nhau đã tăng liên tục, và nhiều công ty thậm chí đã phải tạm ngừng hoặc giảm sản xuất.

Nhà cung cấp của Apple, Broadcom cung cấp mô-đun mặt trước AFEM-8215 và giao diện sạc không dây BCM59365 cho dòng iPhone 13. Texas Instruments cung cấp các IC quản lý nguồn hiển thị, trình điều khiển đèn LED flash, trình điều khiển mảng và bộ lặp. Broadcom và Texas Instruments không thể cung cấp đủ bộ phận, do đó tổng sản lượng của iPhone 13 thấp. Sự thiếu hút này dẫn đến một số thị trường sẽ có giá iPhone cao hơn.

Nguồn: http://nghenhinvietnam.vn/tin-tuc/san-luong-iphone-13-giam-10-trieu-chiec-do-thieu-chip-80647.html