PlayStation VR2 của Sony hứa hẹn sẽ đánh bật mọi đối thủ trên thị trường về độ sắc nét

Mật độ điểm ảnh sẽ là lợi thế lớn của PlayStation VR2 so với các đối thủ kính VR trên thị trường

PlayStation VR2 của Sony hứa hẹn sẽ đánh bật mọi đối thủ trên thị trường về độ sắc nét (Ảnh: Android Central)

Theo thông tin từ Display Supply Chain Consultants (DSCC), PlayStation VR2 sắp tới dự kiến sẽ sở hữu màn hình sắc nét nhất so với bất kỳ chiếc headset VR nào hiện có trên thị trường. CEO Ross Young của DSCC cho biết không thể tiết lộ nhà sản xuất nào cung cấp tấm nền cho kính VR của Sony, nhưng nó sẽ có màn hình với mật độ cao hơn 800 PPI (pixel trên mỗi inch) cho mỗi bên mắt.

Đây là một điều vô cùng quan trọng vì nó đồng nghĩa với việc kính VR của Sony sẽ đem đến hình ảnh trung thực vượt trội so với các đối thủ kính VR trên thị trường.

Để dễ hình dung, mẫu PlayStation VR đời đầu cung cấp mật độ 386 PPI cho toàn bộ tấm nền hiển thị, tương đương 193 PPI mỗi bên mắt.

Ông Ross Young chia sẻ rằng, để làm được điều này Sony đã kết hợp sử dụng mặt kim loại mỏng hơn cùng với một màn hình RGB OLED. Phiên bản PlayStation VR năm 2016 cũng sử dụng tấm nền RGB OLED, giúp màn hình trông đẹp hơn nhiều so với hầu hết tấm nền OLED của những kính VR khác được ra mắt cùng thời điểm.

Màn hình RGB stripe sử dụng 1 cột các pixel màu đỏ, xanh lá và xanh lam, có thể dễ dàng căn chỉnh cạnh nhau trên màn hình để có mật độ dày đặc. Trong khi đó, PenTile kim cương để lại khoảng trống trong cấu trúc pixel khi xếp cạnh nhau.

Vào tháng 12 năm ngoái, Sony đã giới thiệu một công nghệ màn hình micro OLED mới, loại màn hình này được sản xuất để tích hợp vào các loại kính VR trong tương lai. Tuy nhiên, một số thông tin cho rằng chiếc kính PlayStation VR2 sắp tới sẽ không được Sony trang bị loại màn hình mới này.

Không giống như trên smartphone, việc có nhiều Pixel trên mỗi inch vật lý là yếu tố rất quan trọng trên những chiếc kính VR. Lý do là bởi mắt của bạn ở rất gần màn hình và bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy rõ các pixel.

Điều này đặc biệt đúng khi xét đến việc kính VR phóng đại màn hình bằng một bộ thấu kính. Việc PlayStation VR2 được trang bị màn hình 800 PPI mỗi bên mắt đồng nghĩa với việc các pixel gần như không thể thấy được.

PlayStation VR2 có độ phân giải 2,000 x 2,040 pixel mỗi mắt, trong khi Oculus Quest 2 vốn hướng đến game thủ lại chỉ có độ phân giải 1,832 x 1,920 pixel mỗi bên mắt. Đây rõ ràng là một lợi thế lớn của PS VR2 so với các đối thủ cạnh tranh.

Sở hữu mật độ điểm ảnh cực cao đồng nghĩa với việc Sony sẽ sử dụng màn hình kích thước rất nhỏ. Kết hợp với các tin đồn khác cũng như những gì chúng ta biết về PlayStation VR2, nhiều khả năng họ sẽ phát hành một chiếc kính VR nhỏ và nhẹ hơn so với những dự đoán ban đầu của giới công nghệ.

Xét đến việc công ty dự định cho kết nối PlayStation VR2 với PlayStation 5 chỉ qua 1 sợi cáp USB Type-C duy nhất, kích thước rất nhỏ đi cùng trọng lượng nhẹ chính là điểm cộng cực lớn cho sản phẩm thực tế ảo tiếp theo của Sony.

Nguồn: https://viettimes.vn