Nữ giám đốc Facebook: 'Hãy cưới trai tốt và mọt sách'

Nữ tỷ phú Sandberg tin rằng, phụ nữ cần phải chọn một người đàn ông sẵn sàng hỗ trợ sự nghiệp của mình để yêu.

Năm 2014, COO (giám đốc điều hành) của Facebook, Sheryl Sandberg, đã cho ra mắt một quyển sách mang tên "Lean in" kêu gọi phụ nữ nên dấn thân vào sự nghiệp. Trong một buổi phỏng vấn, người phụ nữ quyền lực này cũng khuyên phụ nữ nên tự mình dấn thân vào các mối quan hệ tình cảm.

Nữ tỷ phú tuổi 50 đã ở vị trí COO của Facebook từ năm 2007. Ảnh: Financial Times.

Khi Financial Times hỏi Sandberg rằng nên tìm kiếm điều gì trong một mối quan hệ, nữ giám đốc trả lời: "Hãy tìm một người đàn ông luôn muốn một mối quan hệ bình đẳng. Những người muốn hỗ trợ sự nghiệp cho bạn sẽ giúp bạn có một sự nghiệp tuyệt vời".

Sandberg gọi những đối tượng đó là "trai tốt". Và để biết được họ có phải là trai tốt hay không, hãy tiến tới hỏi thẳng họ, đặc biệt là trong giai đoạn hẹn hò. Vì xưa nay, nhiều cô gái phải đau đầu để quyết định rằng có nên bỏ sự nghiệp để hỗ trợ người đàn ông của mình hay không.

"Anh có ủng hộ nếu em muốn phát triển sự nghiệp?", đây có vẻ là một câu hỏi quá nghiêm túc cho buổi hẹn hò đầu tiên nhưng Sandberg cũng lưu ý rằng nên hỏi câu đó càng sớm càng tốt và đừng sợ làm đối phương mất lòng.

"Nếu họ cảm thấy bị câu hỏi của bạn xúc phạm lòng tự trọng, hãy dừng việc hẹn hò lại", bà cũng nhấn mạnh, "bạn có thể hẹn hò với bất cứ ai mà bạn muốn, nhưng bạn nên kết hôn với đám mọt sách và trai tốt. Mọt sách ở đây có nghĩa là có chút kiến thức, không phải ôm khư khư cuốn sách".

Eric Schmidt, người đồng sáng lập của Google, từng đưa ra một lời khuyên cho Sandberg, ông nói rằng "phát triển mới là điều quan trọng". Nữ tỷ phú tin rằng đó là lời khuyên tốt nhất mà cô từng nhận được. 

"Nếu một mối quan hệ khiến bạn không thể phát triển, hãy suy nghĩ liệu điều đó có tốt cho mình hay không. Không phải cứ là phụ nữ thì không được phát triển và phải nghĩ cho người khác quá nhiều", Sandberg nói.

Nguồn Vnexpress