Nội thất sơn mài đem lại sự sang trọng cho ngôi nhà của bạn

Ngày nay, nội thất sơn mài không còn quá xa lạ với mọi người nữa bởi sự sang trọng và hiện đại đến từ phong cách thiết kế này. Nhưng không phải ai cũng thực sự hiểu hết về nó. Vậy hãy tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về các sản phẩm sơn mài nhé!

Nội thất sơn mài có gì đặc biệt?

Nội thất sơn mài là cách mà người “nghệ sĩ” thổi hồn vào những món đồ nội thất đơn giản trong gia đình, bằng chất liệu sơn mài. Không còn chỉ để sản xuất tranh vẽ hay câu đối, sơn mài được ứng dụng để sản xuất nội thất. Những thay đổi trong thẩm mỹ trang trí và thiết kế ngôi nhà khiến sơn mài ngày càng trở nên phổ biến hơn. Bởi sơn mài dường như tượng trưng cho sự sang trọng, hiện đại phù hợp với con người ngày nay.

Trải qua 4 công đoạn chế tạo kỳ công, điêu luyện để đưa ra sản phẩm sơn mài độc đáo. Người thợ buộc phải thực hiện quá trình bó hom vóc, trang trí, mài và đánh bóng nhằm đảm bảo tiêu chuẩn. Ngoài ra, chất liệu sơn mài cũng được đến từ các nguyên liệu như sơn (khai thác từ cây sơn ta), màu, bạc (bạc thếp, bạc dán, bạc xay, bạc dầm...); vàng (vàng thếp) và các vật liệu khác như vỏ trứng, vỏ trai, vỏ ốc, bột điệp…

Sản phẩm nội thất sơn mài luôn phải đảm bảo bề mặt có chiều sâu, tựa như “không gian ảo” bên trong. Các chất sơn mài đặc biệt khác so với chất sơn công nghiệp ở tính thẩm mỹ hiện đại, sang trọng. Chỉ cần những nội thất được “điểm tô” nhẹ nhàng, tự khắc không gian ngôi nhà thêm sinh khí, trang nhã hơn. Màu sơn bóng loáng trong veo như những viên pha lê, ánh lên vẻ đẹp rực rỡ cho căn nhà.

Nội thất sơn mài là cách mà người “nghệ sĩ” thổi hồn vào những món đồ nội thất đơn giản trong gia đình

Lựa chọn nội thất sơn mài vào thiết kế kiến trúc hiện đại

Vẽ bức họa sơn mài ốp tường phòng khách

Không cần phải biến hóa mọi thứ bằng nội thất sơn mài. Chỉ cần nhấn nhá, thay đổi pha trộn chút nghệ thuật cổ truyền, không gian sẽ tự khắc nổi bật và thu hút. Xung quanh vẫn là những sự hiện đại đến từ đồ điện tử hay mô hình, phòng khách chỉ cần tô điểm nhẹ nhàng bằng bức tường sơn mài. Sự hài hòa sẽ thể hiện rõ ràng, ngay tức khắc sau đó mà không cần quá nhiều chi tiết cầu kỳ cho căn phòng.

Bức họa đậm nét Á Đông được ốp ngay trên những miếng gạch lót sàn, lát tường đầy tinh tế. Khiến người ta như lạc vào một chốn vui chơi hiện đại, pha trộn những truyền thống của dân tộc một cách đầy tinh tế, đa màu sắc.

Bức họa đậm nét Á Đông được phác họa bởi nội thất sơn mài

Tạo điểm nhấn cho nhà bếp

Nhà bếp tuy không phải là nơi tiếp khách, nhưng lại là điểm sinh hoạt chính của cả gia đình. Chính vì vậy, xu hướng kiến trúc hiện đại ngày càng hướng đến không gian bếp. Các nội thất từ bàn ăn đến kệ tủ bếp cũng dễ dàng phủ lớp sơn mài bóng loáng. 

Vẻ đẹp chói chang đến từ nội thất này đã trở thành những nguồn cảm hứng vô tận dành cho các bà nội trợ của gia đình. Đặc biệt, điểm nhấn này cũng thu hút người nhìn từ mọi góc cạnh, khiến ai cũng phải trầm trồ vì sự rộng rãi của căn bếp. Bên cạnh đó, sự tiện nghi cũng được nội thất sơn mài thể hiện rõ ràng và không hề thua kém các nội thất khác.

Vẻ đẹp chói chang đến từ nội thất này đã trở thành những nguồn cảm hứng vô tận dành cho các bà nội trợ của gia đình

“Trang điểm” phòng ngủ thêm độc đáo

Hãy thử biến một nơi nghỉ ngơi thành không gian đặc biệt dành cho riêng bạn. Nếu bạn là người mê nghệ thuật, mê cái đẹp thì nội thất sơn mài là một lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. “Biến hóa” nháy mắt phòng ngủ thành một địa điểm dành cho cá tính, sở thích và đam mê cá nhân. Kết hợp với những nội thất giường tủ màu sơn mài, không gian phòng ngủ huyền bí một cách lạ thường. Hơn nữa, cảm giác khi bước vào căn phòng yên tĩnh cũng thay đổi bởi sự thích thú lạ thường đến từ những phong cách mà do chính người chủ thể hiện.

An Duy - đơn vị thiết kế nội thất sơn mài hàng đầu tại Việt Nam

Với tốc độ lan truyền chóng mặt, nội thất sơn mài càng phổ biến trong thiết kế nhà. Các khu vực quanh nhà được “tô điểm” màu sắc đẹp mắt hơn. Từ khu phòng khách đến phòng ngủ được thay đổi 180 độ bởi sự bóng loáng, trong veo đến từ sơn mài, khiến cho không gian thêm lộng lẫy và trang hoàng hơn.

An Duy Interior - đơn vị thiết kế nội thất sơn mài hàng đầu tại Việt Nam - một người “đại diện” cho nội thất sơn mài. Các sản phẩm nội thất sơn mài được hiện diện một cách rõ ràng hơn trong căn nhà của bạn. Những công trình nổi bật thiết kế nội thất cho khách sạn bằng nội thất sơn mài bởi các kiến trúc sư tài hoa đến từ An Duy Interior có thể kể đến khách sạn Tây Hồ.

Ngoài ra, An Duy Interior còn thực hiện được các phong cách thiết kế khác như Chiết trung, Cổ điển, Tân cổ điển, Indochine… tạo ra những kiến trúc tuyệt tác nghệ thuật, biến hóa công trình độc đáo hơn.

Nội thất phòng khách biệt thự nghỉ dưỡng The Ocean Villas - Đà Nẵng được An Duy Interior thiết kế theo phong cách nội thất Tân cổ điển Châu Âu

Để đặt hàng những sản phẩm sơn mài đẹp hoàn hảo hoặc tư vấn thiết kế nội thất sơn mài cho công trình của mình, xin vui lòng liên hệ với Nội thất An Duy theo địa chỉ:

Công ty Trang trí nội thất An Duy - An Duy Interior

Tel/Fax: 043 719 4337

Hotline: 0912001488

Showroom: 19 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội

Email: anduy@anduyinterior.vn

Facebook: Nội Thất An Duy