Người Việt đứng đầu thế giới về thời gian xem quảng cáo trên di động

Theo báo cáo của Appota, tính đến quý 2 năm 2019 Việt Nam có hơn 51 triệu người đang sử dụng thiết bị di động để truy cập các thiết bị mạng xã hội, giải trí, chơi điện tử mỗi ngày. Các dòng máy ở Việt Nam đa phần là Android chiếm tới 55,10%, iOS chiếm thị phần thứ hai với 41,62%.

Theo nghiên cứu, Việt Nam là quốc gia có độ kiên nhẫn xem quảng cáo lâu nhất thế giới với 19s, trong khi thời gian trung bình của các quốc gia khác chỉ đạt từ 8 - 9s.

Người dùng luôn sẵn sàng xem quảng cáo video ngắn để nhận được phần thưởng trong ứng dụng hoặc trò chơi và đây là cơ hội lớn để các nhà quảng cáo nắm lấy nhưng cần cân nhắc trong việc tìm hiểu kỹ hành vi của người xem.

Chi tiêu cho quảng cáo số và quảng cáo trên thiết bị di động tại Việt Nam 2018 - 2020, tính bằng triệu USD. (Nguồn: Appota)

Cũng theo báo cáo, Việt Nam nằm trong top 10 các quốc gia có lượng tải ứng dụng và trò chơi điện thoại cao nhất thế giới cùng chi phí dành cho quảng cáo trên lượt cài đặt (CPI) thấp nhất trong khu vực. Cụ thể người dùng sẽ bỏ ra 0,25 USD trên thiết bị iOS và 0,10 USD trên thiết bị Android.

Chính sự tăng trưởng mạnh mẽ của các thiết bị di động và 4G đã tạo nền tảng vững chắc cho thị trường quảng cáo và ứng dụng trên nền tảng di động tại Việt Nam. Năm 2018, quảng cáo số đã đạt 663 triệu USD, trong khi quảng cáo trên thiết bị di động chiếm hơn 62%.

Theo dự đoán, quảng cáo số còn tiếp tục tăng trưởng và đạt hơn 1 tỷ USD trong năm 2020, quảng cáo trên thiết bị di động cũng góp phần không nhỏ khi chiếm gần 80% tổng chi tiêu dành cho quảng cáo số.

Trong những năm tới, mạng xã hội sẽ luôn thống lĩnh thị trường quảng cáo số Việt Nam với 45 triệu người dùng trên nhiều nền tảng khác nhau như Facebook, Zalo, Instagram,...

Thị phần các dạng quảng cáo số tại Việt Nam năm 2018. (Nguồn: Appota)

Quảng cáo video tiếp tục là "ngôi sao mới" trong thị trường quảng cáo số với tốc độ phát triển mạnh mẽ, tăng 84% từ các năm 2017 – 2018, chi tiêu cho quảng cáo video sẽ tiếp tục tăng mạnh từ 40-60% một năm trong vòng 5 năm tới.

Mặt khác, quảng cáo trên công cụ tìm kiếm sẽ chậm lại do người Việt có xu hướng vào những trang được thực hiện tự nhiên do SEO (các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm) hơn là có mác quảng cáo. Vì vậy trong tương lai thị phần của loại hình quảng cáo này sẽ thu lại, nhường chỗ cho các loại hình quảng cáo khác./.

Nguồn: Báo VietnamPlus