Nghệ sĩ Bình Tinh lấn sân sang kịch, dâng mẹ giải Vàng

Nghệ sĩ Bình Tinh đã trải qua nhiều mất mát khi 4 người thân mất do Covid-19.

NS Bình Tinh dâng lên mẹ chiếc HCV đầu tiên

Tối 17-1, nghệ sĩ Bình Tinh đăng bức ảnh thắp hương dâng lên mẹ thành quả lao động nghệ thuật với HCV dành cho vai diễn lần đầu cô lấn sân sang kịch.

Vốn là con nhà nòi của gia tộc Huỳnh Long – thương hiệu nổi tiếng với bộ môn nghệ thuật cải lương tuồng cổ tại TP HCM, Bình Tinh chưa bao giờ có cơ hội tham gia các liên hoan, hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc.

"Lần này, nghe sự rủ rê của đạo diễn NSƯT Lê Nguyên Đạt, tôi đã liều mình lấn sân sang diễn kịch và không ngờ vai diễn bé Yến bị bệnh tự kỷ của tôi lại cho tôi điều kiện sáng tạo và đạt đến niềm hạnh phúc trong nghề" – NS Bình Tinh tâm sự.

Vai bé Yến 14 tuổi nhỏ nhắn, xinh xắn vốn hạp với vóc dáng của Bình Tinh nên cô vào vai rất ngọt. Vở "Mảnh vỡ" của tác giả Lê Thu Hạnh, đạo diễn NSƯT Lê Nguyên Đạt còn nhiều điều đáng bàn luận về tính cách, tâm lý, câu chuyện đối với phong cách sống và suy nghĩ của người miền Nam, dù vậy sự "lột xác" trong diễn xuất của Bình Tinh đã tạo được cảm xúc.

NS Bình Tinh và đạo diễn Lê Nguyên Đạt

Bé Yến chính là hiện thân của góc nhìn về sự giả dối, hão huyền trong lối sống như thế nào là một gia đình hạnh phúc. Cô bé là người bất hạnh nhất trong một ngôi nhà ngột ngạt, nơi mà những người lớn xây dựng hạnh phúc trên sự dối trá.

Bình Tinh diễn như không, tỉnh queo với những suy nghĩ hồn nhiên, không cố tạo và biết cách tiết chế liều lượng, nhất là không bị diễn xuất của nghệ thuật tuồng cổ vốn ăn sâu trong máu ảnh hưởng đến tuyến kịch.

NS Bình Tinh trong vai bé Yến (vở "Mảnh vỡ")

Các nhà chuyên môn đánh giá cao, bản thân Bình Tinh cũng cảm thấy mình dần nâng cao vị thế khi một lần "lấn sân" có thêm nhiều bài học kinh nghiệm.

"Qua những ngày hội hè của liên hoan rồi, trở lại với công việc chính là lo bán vé, chào đón khán giả đến với Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long trong mùa Tết. Đó là điều tôi phải làm theo đúng tâm nguyện mà mẹ tôi giao phó, gầy dựng một cách mạnh mẽ thương hiệu Huỳnh Long" – NS Bình Tinh nhấn mạnh.

Cô không quên cảm ơn tất cả các nghệ sĩ đã hỗ trợ để cô tỏa sáng trong vai bé Yến, cảm ơn đạo diễn Lê Nguyên Đạt, tác giả Lê Thu Hạnh và cảm ơn gia tộc Huỳnh Long luôn đứng sau lưng yểm trợ tinh thần cho cô.

Lấn sân sang kịch nói, bằng nỗ lực của bản thân, Bình Tinh xứng đáng với HCV dành cho vai Yến (vở "Mảnh vỡ")

NSND Trần Minh Ngọc nhận xét Bình Tinh đã gặt hái được HCV một cách xứng đáng. Sau những mất mát quá lớn trong gia đình có đến 4 nghệ sĩ qua đời trong dịch bệnh Covid-19, một mình cô chống chọi với những đau đớn, xem vai bé Yến cũng thấy thương cho nỗ lực vì nghề vươn tới của Bình Tinh. Bình Tinh xứng đáng là hậu duệ của nghệ sĩ Bạch Mai.

Nguồn: http://nld.com.vn/van-nghe/nghe-si-binh-tinh-lan-san-sang-kich-dang-me-giai-vang-20220118091233681.htm