Nga nói chiến dịch quân sự chỉ kết thúc khi Ukraine nhượng bộ

Phó trưởng phái đoàn Nga tại Liên Hợp Quốc Dmitry Polyansky hôm 12/5 khẳng định 'chiến dịch quân sự' của Moscow sẽ dừng lại khi Ukraine 'thừa nhận thực tế rằng họ phải nhượng bộ'.

"Nếu cuộc xung đột ở Ukraine được các nước phương Tây cố gắng ngăn chặn bằng cách thêm dầu vào lửa, tất nhiên nó có thể kéo dài trong một thời gian, nhưng sẽ không thay đổi toàn bộ nhịp độ. Điều đó sẽ không ngăn cản được việc Nga đạt được các mục tiêu đã đề ra”, ông Polyansk, Phó trưởng phái đoàn Nga tại Liên Hợp Quốc, cho biết, theo TASS.

Nhà ngoại giao Nga cho biết “chiến dịch quân sự này” sẽ dừng lại vào thời điểm Ukraine "thừa nhận thực tế rằng họ phải nhượng bộ", trải qua quá trình phi phát xít hóa và phi quân sự hóa.

Quân đội Ukraine tuyên bố đang đạt được thành công trên mặt trận Kharkiv khi "chiến dịch quân sự" của Nga đã diễn ra được hơn 2 tháng. Ảnh: Reuters.

Ngoài ra, Ukraine phải "thừa nhận người dân ở phía đông nước này cũng có quyền sống cuộc sống mà họ muốn”.

Bên cạnh đó, phát biểu tại một cuộc họp của chính phủ Nga hôm 12/5, Tổng thống Vladimr Putin cũng khẳng định các nước phương Tây bị ảnh hưởng nặng nề hơn Nga từ các lệnh trừng phạt nhằm vào Moscow.

Các chính phủ phương Tây "bị dẫn dắt bởi những tham vọng chính trị thiển cận, thổi phồng và Russophobia (hội chứng sợ Nga), đã phải chịu ảnh hưởng lớn hơn nhiều về lợi ích quốc gia, kinh tế và phúc lợi của người dân", ông Putin phát biểu, theo AFP.

Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh rằng nước này đang tự tin xử lý "khi đối mặt với các thách thức từ bên ngoài".

Nguồn: https://zingnews.vn/nga-noi-chien-dich-quan-su-chi-ket-thuc-khi-ukraine-nhuong-bo-post1316667.html