Nem nướng Đà Lạt làm 'say lòng' du khách: Lần nào đến cũng phải ghé!

Giữa tiết trởi lành lạnh, bạn có thể cuộn một cuốn nem đầy đủ rau tươi xanh, nem đậm đà được nướng trên than hồng...

Sổ tay của dân "ghiền Đà Lạt" có gì? Sữa đậu nành, bánh căn, bánh ướt lòng gà, lẩu bò, lẩu gà lá é... Trong đó, món nem nướng Đà Lạt lại là món ăn xứng đáng được đưa vào danh sách must-try khi bạn đến với thành phố ngàn hoa này.

Nem nướng Đà Lạt được bán khắp nơi, từ những gánh hàng rong nhỏ, vỉa hè cho đến các nhà hàng. Khi gọi món, quán sẽ mang ra cho bạn những đĩa nem được nướng trên than hồng đầy hấp dẫn, mớ rau xanh mơn mởn của Đà Lạt cùng chén nước chấm "thần thánh" được làm từ đậu phộng, "ngon quên sầu".

Bạn Cẩm Tiên (thành viên Group măm măm Đà Lạt) đã chia sẻ trải nghiệm của mình với món ăn này.

"Khi đến Đà Lạt, bạn phải thử qua món nem nướng tại nơi đây. Bởi vì tại Đà Lạt mỗi quán nem nướng sẽ có bí quyết và hương vị đặc trưng riêng của người bản địa nơi đây.

Mỗi cây nem nướng được quét trên chiếc đũa và cho lên bếp than hồng để nướng. Ngoài nước chấm đậm hương vị thì các quán nem nướng tại đây đều sẽ dùng bánh tráng phơi sương, những nguyên liệu ăn kèm đó là ớt, tỏi, rau hẹ và dưa cà rốt, củ đậu chua. Rau ăn kèm thì tùy quán nhưng Đà Lạt thì rau rất sạch, đa dạng và tươi ngon", cô viết.

Theo lời nhiều người dân, nem nướng vốn không phải là món ăn xuất xứ tại Đà Lạt mà từ Ninh Hòa (Khánh Hòa). Tuy nhiên, với khí hậu lành lạnh của xứ sở nghìn hoa, việc thưởng thức những chiếc nem nóng hôi hổi là vô cùng thích hợp. Đặc biệt, phần nước chấm của món này cũng đã được biến tấu lại để vừa miệng với thực khách.

Nguồn: saostar.vn