Mưa rét tiếp diễn ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

Khu vực đồng bằng và Đông Bắc Bắc Bộ, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và dông, riêng các tỉnh Trung Trung Bộ cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa lớn ở các tỉnh Tây Bắc và Việt Bắc còn có khả năng kéo dài đến ngày 26-4. Tổng lượng mưa dự báo phổ biến 10-30mm, có nơi trên 30mm. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở và ngập úng cục bộ tại các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Từ 25-4 đến ngày 26-4, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ C, vùng núi Bắc Bộ có nơi dưới 14 độ C. Trên biển, khu vực Bắc Biển Đông gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Ảnh minh họa/TTXVN.

Dự báo các khu vực ngày và đêm 25-4:

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C, có nơi dưới 15 độ C; cao nhất 19-22 độ C, riêng Lai Châu - Điện Biên có nơi trên 22 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, sáng và đêm có mưa, mưa rào và có nơi có dông; riêng vùng núi và trung du có nơi mưa vừa, mưa to. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C; cao nhất 18-21 độ C.

Thủ đô Hà Nội sáng và đêm có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 16-18 độ C; cao nhất 19-21 độ C. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Phía Bắc trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, phía Nam có nơi trên 20 độ C; cao nhất 20-23 độ C, phía Nam có nơi trên 23 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận, phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C; cao nhất 27-30 độ C, phía Nam 30-33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C; cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Khu vực Nam Bộ có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 32-35 độ C. 


Nguồn: Báo QĐND