MediaTek thử nghiệm công nghệ Wi-Fi 7 với tốc độ truy cập 'chóng mặt'

Nhà sản xuất chip MediaTek mới đây đã trình diễn bản demo trực tiếp đầu tiên của Wi-Fi 7, với tốc độ dữ liệu gấp 2,4 lần thế hệ trước. Những thiết bị có chuẩn Wi-Fi 7 sẽ được tung ra sớm nhất là vào năm 2023

Ảnh: Basic Tutorials

Chuẩn mạng không dây Wi-Fi 6 vẫn chưa thực sự phổ biến ở khắp mọi nơi, nhưng các cuộc thử nghiệm cho người kế nhiệm của nó đã bắt đầu tăng tốc. Nhà sản xuất chip MediaTek đã trình diễn bản demo trực tiếp đầu tiên của Wi-Fi 7, với tốc độ dữ liệu gấp 2,4 lần thế hệ trước có thể đạt được.

Wi-Fi 7 với tốc độ gấp 2,4 lần

MediaTek đã trình diễn trực tiếp lần đầu tiên về Wi-Fi 7 cho khách hàng và đối tác, theo một thông báo độc quyền. Trong quá trình này, bản demo cho thấy tiêu chuẩn mới, được gọi là IEEE 802.11be. Nó sử dụng công nghệ “Hoạt động đa liên kết” (MLO), nhờ đó nhiều kênh trên các tần số khác nhau có thể được kết hợp. Điều này sẽ cải thiện đáng kể cường độ của tín hiệu, trong khi tốc độ dữ liệu cũng cao hơn đáng kể.

Đặc biệt trong lĩnh vực phát trực tuyến video và chơi game, công nghệ MLO được cho là có ảnh hưởng tích cực đến hiệu suất. Về vấn đề này, MediaTek chắc chắn rằng nhu cầu ngày càng tăng về Internet tốc độ cao cho video độ phân giải cao, trò chơi hiện tại và các tựa game VR sẽ thúc đẩy nhu cầu về Wi-Fi 7.

Theo tầm nhìn của nhà sản xuất chip, Wi-Fi 7 dự kiến sẽ trở nên đặc biệt quan trọng đối với các mẫu điện thoại thông minh hàng đầu, PC và các thiết bị công nghệ khác.

Sản phẩm đầu tiên sớm nhất vào năm 2023

Cũng giống như chuẩn Wi-Fi 6E hiện tại, Wi-Fi 7 kết hợp trên các kênh ở băng tần 2,4 GHz, 5 GHz và 6 GHz. Băng thông được cho là nhanh hơn tới 2,4 lần so với Wi-Fi 6, ngay cả khi sử dụng cùng một số lượng ăng-ten.

Việc sử dụng các kênh 320 MHz và các tính năng thú vị khác như MRU (Đơn vị tài nguyên đa người dùng) để giảm nhiễu được cải thiện, cũng như 4K-QAM (Điều chế biên độ cầu phương) đã vượt qua phạm vi.

Theo MediaTek, những thiết bị đầu tiên có chuẩn WLAN Wi-Fi 7 mới sẽ được tung ra thị trường sớm nhất là vào năm 2023. Moon Ho Lee, Chủ tịch Korea Mercury, chắc chắn rằng Wi-Fi 7 sẽ đáp ứng tất cả các yêu cầu hiện tại và tương lai đối với Internet không dây, nhanh chóng và mở ra “cánh cửa cho các ứng dụng VR/AR mà ngày nay chúng ta thậm chí không thể tưởng tượng được”.

Mặc dù MediaTek hy vọng sẽ cung cấp phần cứng có hỗ trợ Wi-Fi 7 vào khoảng năm 2023, nhưng nhiều khả năng phiên bản hoàn chỉnh cho Wi-Fi 7 sẽ chính thức cập bến vào năm 2024.

Nguồn: https://viettimes.vn/mediatek-thu-nghiem-cong-nghe-wi-fi-7-voi-toc-do-truy-cap-chong-mat-post153907.html?utm_source=web_vt&utm_medium=home_tinmoi_vt&utm_campaign=click_tinmoi