Máy bơm Turbine trục đứng VTD: Máy bơm thông minh thế hệ mới

Máy bơm turbine trục đứng VTD của thương hiệu máy bơm Dooch Hàn Quốc được ra đời nhằm mục đích phục vụ nhu cầu đa dạng của con người. Đây là dòng máy bơm công suất lớn, có đặc điểm, cấu tạo, nguyên lý hoạt động đặc biệt. 

Giới thiệu về máy bơm trục đứng VTD

Máy bơm trục đứng VTD là máy bơm do thương hiệu Dooch Hàn Quốc sản xuất. Đây là dòng máy bơm turbine trục đứng đa tầng cánh. Hình dáng của nó là dạng hình trụ dài. Cũng giống các máy bơm trục đứng khác, máy bơm trục đứng VTD hoạt động theo nguyên tắc lực ly tâm. Hiện nay, nó được sử dụng khá nhiều trong hệ thống phòng cháy chữa cháy, cấp thoát nước, tưới tiêu, bơm hút các giếng sâu, bơm hút các bể chứa âm,...
Máy bơm turbine trục đứng VTD

Cấu tạo của máy bơm trục đứng VTD

Có lớp vỏ được làm bằng thép không gỉ (inox) nên máy bơm trục đứng VTD có độ bền cực cao. Nó không bị chịu tác động nhiều từ môi trường, ngoại cảnh. Máy bơm trục đứng VTD được thiết kế chia thành 2 phần: phần đặt khô và phần đặt chìm.
  • Phần đặt khô: gồm động cơ, hộp điều khiển và cửa xả.
- Động cơ của máy bơm trục đứng VTD luôn được đặt trên cùng. Khi động cơ nằm ở vị trí này thì bơm sẽ có công suất hoạt động lớn và hiệu suất làm việc cao.
- Cửa xả của máy bơm trục đứng VTD được đặt dưới hộp cầu đấu. Họng xả có đường kính vừa phải để có thể xả được hết phần chất lỏng ra ngoài.
  • Phần đặt chìm gồm trục bơm, cánh bơm và họng hút. Phần này có thể  thiết kế theo chiều sâu của hố cần đặt bơm.
- Trục và cánh của máy bơm trục đứng VTD được đặt gần nhau. Chất liệu làm nên chúng là thép không gỉ nên không bị ăn mòn, độ bàn cao. Vì thế, máy bơm trục đứng VTD luôn giữ được chất lượng tuyệt đối trong thời gian dài.
- Họng hút của máy bơm trục đứng VTD được đặt ở dưới cùng. Đường kính nó được thiết kế lớn hơn họng xả. Họng hút của máy bơm trục đứng VTD luôn luôn được đặt chìm trong nguồn nước để có thể hút được chất lỏng vào dễ dàng.
Máy bơm turbine trục đứng VTD


Đặc điểm của máy bơm trục đứng VTD

Máy bơm trục đứng VTD của thương hiệu Dooch Hàn Quốc sẽ có nhiều ưu điểm vượt trội. Những đặc điểm này sẽ mang đến cho bạn một kết quả sử dụng hơn cả mong đợi:
  • Thông số kỹ thuật:
- Lưu lượng nước tối đa: 4000㎥/h.
- Cột áp tối đa: 300m.
- Công suất động cơ: 1600kW.
- Nguồn có sẵn: 3pha ~ 380V/50Hz.
  • Động cơ tản nhiệt tốt: Nằm ở phía trên cùng nên động cơ nên máy bơm trục đứng VTD có thể tản nhiệt rất tốt. Điều này giúp máy bơm hoạt động năng suất, làm việc nhiều giờ cũng không bị nóng.
  • Có khả năng mồi bơm cao, có phớt làm kín giúp bảo vệ bơm trong quá trình bơm.
  • Cánh được làm từ inox nên tăng thêm tuổi thọ cho bơm. Đồng thời, vị trí của cánh bơm nằm ở dưới đáy bơm nên sẽ có lực quay mạnh, có thể hút được hết chất lỏng cần xử lý.
  •  VTD được dùng trong hệ thống: phòng cháy chữa cháy, cấp thoát nước, bơm hút các giếng sâu, bơm hút các bể chứa… của các nhà máy, xí nghiệp, khu chung cư, nhà cao tầng, siêu thị,... Đồng thời, máy bơm này cũng có thể được dùng cho hệ thống tưới tiêu của các khu nông trại.
  • Máy bơm VTD hoạt động êm ái, nhẹ nhàng, không tạo ra tiếng ồn.
  • Bơm có hiệu suất làm việc cao, năng suất làm việc lớn. 
  • Đây là chiếc máy bơm thân thiện với môi trường. Không chỉ tiết kiệm điện mà VTD còn bảo vệ môi trường nước bởi thép không gỉ không phản ứng hóa học với nước.
Máy bơm turbine trục đứng VTD

Nguyên lý hoạt động của máy bơm trục đứng VTD

Máy bơm trục đứng VTD là máy bơm turbine đa tầng cánh hoạt động dựa theo nguyên lý ly tâm. Cụ thể, máy bơm sẽ hoạt động như sau:
  • Khi động cơ máy bơm trục đứng VTD bắt đầu hoạt động sẽ khiến trục bơm quay, kéo theo cánh quạt cũng quay.
  • Buồng bơm sẽ hút chất lỏng vào theo nguyên lý ly tâm.
  • Khi đó, chất lỏng được bơm đẩy ra ngoài cửa xả, áp suất bơm được hình thành. Và máy bơm trục đứng VTD sẽ tiếp tục hút chất lỏng vào trong buồng bơm. Đồng thời, áp suất trong máy bơm tiếp tục đẩy chất lỏng vào buồng bơm. Cứ như thế lặp lại, máy bơm trục đứng VTD tiếp tục thực hiện công việc của mình.
Máy bơm trục đứng VTD có phớt bơm được làm kín vì thế nước không thể vào làm hỏng bơm. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng mà không lo nguy hại. Đồng thời, trục bơm và động cơ của bơm được tách rời nhau nên hoàn toàn dễ dàng cho vấn đề lắp đặt, bảo dưỡng, sửa chữa.
Trên đây là những thông tin liên quan đến đặc điểm, cấu tạo, nguyên lý hoạt động của máy bơm trục đứng VTD. Nếu bạn có nhu cầu mua máy bơm turbine trục đứng VTD hoặc những dòng sản phẩm khác của thương hiệu Dooch thì hãy liên hệ với NKD để mua được máy bơm Dooch chính hãng nhé!
NKD là đơn vị phân phối độc quyền các sản phẩm máy bơm Dooch tại Việt Nam. Công ty NKD cam kết sẽ mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm tốt nhất, giá cả cạnh tranh nhất trên thị trường.
 
Thông tin liên hệ:
Công ty TNHH Công Nghiệp & Tự Động Hóa NKD 
Hotline: 0825256464
Email: contact@nkd.com.vn 
Địa chỉ:
Số 231 Hoàng Mai, P. Hoàng Văn Thụ, Q. Hoàng Mai, Tp Hà Nội.
Tầng 9, Toà nhà Nam Cường, Km4 đường Tố Hữu, Q. Hà Đông, Tp Hà Nội.
Số 179 Nguyễn Sỹ Sách, P. 5, Q. Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh.
Số 447 Điện Biên Phủ, P. Hoà Khê, Q. Thanh Khê, Tp Đà Nẵng.