Mãn nhãn với vòng thi Mai Hoa Thung trong đêm khai mạc Ngày hội lân Huế 2020

Tối 29/12, tại Trung tâm Thể thao Thừa Thiên Huế, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ khai mạc "Ngày hội lân Huế 2020".

“Ngày hội lân Huế 2020” được tổ chức nằm trong kế hoạch của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc triển khai Chương trình trọng điểm phát triển du lịch - dịch vụ tỉnh năm 2020 và triển khai Đề án “Phục hồi, kích cầu phát triển du lịch Thừa Thiên Huế.

Đây là năm thứ 3 tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Ngày hội lân Huế. Năm nay, ngày hội có sự tham gia của 33 đội lân chuyên nghiệp đến từ nhiều địa phương trong cả nước.

Trong đêm thi đấu đầu tiên, các đội lân đã tham gia tranh tài ở vòng thi "Mai Hoa Thung".

Một tiết mục vui nhộn trong đêm khai mạc

So với những năm trước, chất lượng bài thi của các đội lân năm nay được đánh giá rất cao.

Nhiều tiết mục được thể hiện đẹp mắt đã nhận được những tràng pháo tay cổ vũ của đông đảo người dân, du khách có mặt tại Nhà thi đấu Thể thao Thừa Thiên Huế.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, Ngày hội lân Huế không chỉ đơn thuần là sân chơi lành mạnh dành riêng cho các nghệ sĩ, võ sĩ phô diễn tài năng của mình mà còn tạo nên không gian lễ hội ấm áp đầy màu sắc và âm thanh rộn rã cho khán giả.

Ngoài ý nghĩa là một hoạt động văn hóa, thể thao góp phần duy trì, bảo tồn, phát triển loại hình nghệ thuật múa dân gian đường phố của Việt Nam, Ngày hội lân Huế 2020 còn là món quà độc đáo dành tặng người dân địa phương và du khách ghé thăm Huế trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Nhiều khán giả nhí khá hào hứng khi xem các đội lân thi đấu.

Sau vòng thi Mai Hoa Thung, “Ngày hội lân Huế 2020” sẽ kéo dài đến hết ngày 30/12 với vòng thi Địa Bửu

Nguồn: Tiền Phong