Little Black Dress - Bí quyết chọn mẫu váy đen huyền thoại theo từng dáng người

Chiếc váy Little Black Dress nhỏ bé nhưng lại làm nên cuộc cách mạng thời trang vào thập niên 20. Thiết kế huyền thoại của Coco Chanel chưa bao giờ lỗi mốt mà chỉ được nâng cấp lên theo thời gian.

Không phải bỗng nhiên mà những chiếc váy nhỏ bé này lại đứng vững trong làng thời trang như vậy. Chúng có màu đen cơ bản, đường may gọn gàng tôn đường cong cơ thể và thiết kế đa dạng, phù hợp cho mọi nhu cầu từ dạo phố đến tiệc tùng.

Little Black Dress rất dễ ứng dụng nhưng bạn vẫn cần ghi chú những mẹo nhỏ sau để chọn được thiết kế phù hợp nhất với thân hình của mình.

1. Dáng người quả táo

Đặc điểm của dáng người quả táo gồm: eo không rõ ràng, vòng một cỡ vừa đến lớn, mỡ thường lộ ra ở sau lưng và ở sườn, mông nhỏ, phần bụng lớn hơn hoặc bằng phần mông và phần ngực.

Nếu sở hữu thân hình như vậy, bạn nên chọn kiểu váy có phần eo không rõ rệt, cổ áo rộng, chân váy xòe, như vậy vòng ba của bạn trông sẽ cân đối hơn. Hoặc bạn nên chọn loại áo/váy nhấn vào phần vai để người ta không nhìn sang khu vực khuyết điểm của bạn.

2. Dáng người đồng hồ cát

Bạn thật may mắn khi có thân hình cân đối, ba vòng rõ rệt. Bạn có thể mặc mọi kiểu thiết kế và mọi loại chất liệu. Tuy nhiên, nếu có lợi thế như vậy, tại sao bạn không ưu ái những chiếc váy ôm sát với chi tiết cut-out ấn tượng cho các buổi tiệc tối nhỉ?

3. Dáng người hình chữ nhật

Bạn phù hợp với váy có độ dài từ đùi đến quá đầu gối một chút. Bạn nên tránh dáng váy bodycon, chúng sẽ làm nổi rõ thân hình thiếu đường cong của bạn. Thay vào đó, bạn nên mặc các thiết kế có bèo nhún, thắt nơ, xếp tầng hoặc cổ xẻ để tạo cảm giác mềm mại, thân hình đầy đặn hơn.

4. Dáng người quả lê

Những cô gái có dáng người quả lê sở hữu vai và ngực nhỏ, phần hông to. Bạn phù hợp nhất với dáng váy suông, nhưng hãy chọn thiết kế trễ vai hoặc hai dây để phần thân trên trông đầy đặn hơn.

5. Dáng người tam giác ngược

Dáng người tam giác ngược có phần vai rộng, eo và hông nhỏ. Bạn nên chọn các thiết kế có phần dưới suông, phần trên hở nhằm tạo tỉ lệ cân bằng cho đôi vai trên tổng thể.

Nguồn SaoStar