Lắng nghe tâm sự của nghệ sĩ hài Chiến Thắng: Tham gia 1 show cát - xê đủ nuôi gia đình cả tháng

Là một trong những "cây hài đất Bắc" được yêu thích nhất hiện nay, Chiến Thắng có được những thành công rực rỡ trong sự nghiệp khiến nhiều nghệ sĩ phải ao ước. Khán giả hẳn bất ngờ khi nghe anh tâm sự "Cát xê một show tôi tham gia đủ để nuôi vợ con cả tháng".

Nam diễn viên hài Chiến Thắng được khán giả yêu mến bởi chất hài mộc mạc, giọng nói đặc trưng. Chiến Thắng thừa nhận từ ngày lên chức bố lần thứ 4, anh chạy show nhiều hơn vì kinh tế cả gia đình đều do một tay anh gánh vác.

Nghệ sĩ hài Chiến Thắng trong một sự kiện

Trong một lần trò chuyện, Chiến Thắng bật mí chuyện cát-xê đi diễn hài của mình, việc sau này nếu không trở thành diễn viên, anh sẽ chọn lựa một nghề khác.

Tôi không nghĩ mình bắt đầu sự nghiệp muộn

- Ở tuổi 44, anh đánh giá như thế nào về sự nghiệp diễn xuất của mình?

Tôi nghĩ điều này do khán giả xem và đánh giá thì chuẩn hơn. Mỗi người có một cách cảm nhận khác nhau. Nhưng với cá nhân tôi, tôi tự đánh giá sự nghiệp của mình hiện tại tạm ổn. Thực ra trong cuộc sống không có gì là giới hạn nhưng mình biết hài lòng với những gì mình có thì mọi chuyện sẽ phát triển theo định hướng của mình.

- Anh có nghĩ mình bắt đầu sự nghiệp muộn?

Tôi không cho là muộn vì cơ hội là trời ban, còn cái cơ duyên là mình nắm bắt được nó ở thời điểm nào thì mình chộp lấy nó lúc đó. Trên thế giới nhiều ngôi sao nổi tiếng ở thời điểm tuổi tác không còn trẻ nhưng họ vẫn được khán giả ca ngợi, thần tượng. Tôi nghĩ "thời không đợi tuổi". Bạn có thể phát triển sự nghiệp của mình từ khi còn rất trẻ, thậm chí lúc bé thơ. Hoặc bạn cũng có thể bắt đầu thăng hoa sự nghiệp khi tuổi đã ngoài 40 cũng chẳng vấn đề. Quan trọng là bạn phát triển công việc của mình ra sao, có giữ được cái "lửa" với nghề hay không mà thôi.

- Cát-xê hiện tại của anh ra sao?

Chuyện cát-xê là một điều tế nhị với bất kỳ người nghệ sĩ nào. Có lẽ chẳng ai muốn công khai điều này trên mặt báo. Thực ra cát-xê trong mỗi show diễn cũng không bao giờ cố định được, vì phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Người nghệ sĩ có thể "hét" cát-xê nếu họ phải lao tâm khổ tứ, mất nhiều thời gian công sức cho buổi trình diễn đó. Nhưng có khi với những show diễn quyên góp tiền từ thiện thì chẳng lấy một đồng thù lao cũng là điều dễ hiểu. Hiện tại, tôi chạy show nhiều, nhưng phải sắp xếp thời gian để tập luyện và tham gia. Mỗi show cũng đủ nuôi vợ con và gia đình cả tháng.

Nghệ sĩ Chiến Thắng chia sẻ" Cát - xê mỗi show cũng đủ nuôi vợ con và gia đình cả tháng"

- Giữa chuyện tình cảm và thù lao, anh coi trọng vấn đề nào hơn?

Với tôi, 2 vấn đề đó ngang nhau, nhưng tình cảm thì nhỉnh hơn một chút.

Phim hài miền Bắc gặp khó trong khâu kịch bản

- Anh nhận thấy dòng phim hài miền Bắc đang gặp những khó khăn gì?

Thực ra theo tôi khâu yếu nhất chính là kịch bản. Nếu có một kịch bản hay, người nghệ sĩ sẽ diễn thăng hoa, khán giả sẽ hứng thú theo dõi. Kịch bản nếu lặp lại nhiều yếu tố cũ, không gây cười hoặc chọc cười một cách gượng gạo thì dù người nghệ sĩ có diễn tốt, nhập vai tới đâu cũng bằng thừa.

- Nếu không đóng phim, anh sẽ chọn lựa nghề nghiệp gì khác?

Điều này chắc nhiều người hâm mộ tôi sẽ đoán ra được. Vì trên trang cá nhân, tôi thường xuyên thể hiện tài lẻ này. Đó là việc tôi thích vẽ tranh. Lúc nào không phải đi diễn, tôi thường dành thời gian để vẽ những bức tranh đồng quê. Tôi vẽ tặng anh em bạn bè thôi, trang trí cả trong nhà mình nữa. Tôi thích ngắm những thành quả nghệ thuật mình bỏ thời gian, đam mê vào đó. Vậy nên nếu không đóng phim, tôi sẽ chọn họa sĩ làm nghề mình theo đuổi.

- Ước mơ nghề nghiệp của anh ngày còn trẻ là gì?

Đó chính là trở thành một họa sĩ. Đấy là lý do vì sao tôi thích vẽ tranh trong những lúc rảnh rỗi đến vậy.

- Anh có thể chia sẻ về cuộc sống gia đình và con trai nhỏ của mình được không?

Hiện tại cuộc sống gia đình tôi rất hạnh phúc khi có thêm con. Đi đâu, làm gì, tôi cũng chỉ nghĩ và nhớ về con! Nói vậy chứ các bạn đừng hiểu lầm là tôi không nghĩ tới vợ nhé. Bà xã tôi là một người chịu thương chịu khó. Vậy nên tôi rất yên tâm vì mọi việc trong gia đình cô ấy rất chu đáo, tôi có thể yên tâm chạy show. Còn về cu Bin (PV: tên thường ngày con trai của Chiến Thắng), bé rất bụ bẫm đáng yêu. Tôi thường chụp ảnh con trong cuộc sống thường ngày đăng lên Facebook để bạn bè, khán giả được biết. Mọi người cũng khen bé, đọc những dòng bình luận tôi thấy rất vui. Có con trở thành động lực để tôi cố gắng chăm chỉ đi diễn nhiều hơn.

Nam nghệ sĩ hài bên con trai út

- Vợ chồng anh có ý định sẽ có thêm thành viên trong tương lai hay không?

Tôi nghĩ chắc là thôi, vì cũng có đủ nếp đủ tẻ cả rồi. Tôi đã có 4 cháu, các cháu cũng yêu thương nhau. Cu Bin được chị rất quý, hay chơi với em.

Nghệ sĩ hài Chiến Thắng vừa tham gia một bộ phim hài Tết giàu ý nghĩa nhân văn. Bộ phim có tên "Tết ơi là Tết 3" với sự đồng hành của nhà tài trợ Dentoz Clear hứa hẹn sẽ trở thành "món ăn tinh thần" đem lại tiếng cười sảng khoái cho khán giả trong dịp Tết Canh Tý 2020 này. Hãy cùng đón xem và ủng hộ nghệ sĩ Chiến Thắng nhé!

Phim hài "Tết ơi là Tết 3" với sự tham gia của "cây hài đất Bắc" Chiến Thắng

Nguồn: Sưu tầm