Khu biệt thự nhà giàu ở Hà Nội khốn khổ vì mất nước sinh hoạt

Nhiều ngày qua, người dân tại khu đô thị Vân Canh, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội lâm cảnh mất nước khiến sinh hoạt người dân xáo trộn.

Anh Võ Hồng Quảng (trú Khu đô thị Vân Canh) chia sẻ, tối 24/4 gia đình bị mất nước sinh hoạt. Kim đồng hồ nước sạch dừng hoạt động, bể chứa khoảng 3m khối của nhà anh cạn kiệt. Hàng trăm hộ dân khác sống ở khu đô thị cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Anh Võ Hồng Quảng kiểm tra hệ thống đường ống nước vào gia đình mình

“Gia đình tôi chỉ dùng nước vào việc nấu nướng, còn sinh hoạt tắm giặt phải sang nhờ nhà ông bà ngoại ở phường Phú Diễn (quận Bắc Từ Liêm). Không riêng gì nhà tôi, cư dân ở đây những ngày qua phải thuê nhà nghỉ, tắm nhờ ở cơ quan, nhà người thân quen”, anh Quảng nói.
Điều đáng nói, theo anh Quảng, khi người dân dò hỏi thì mới biết nguyên nhân mất nước là do vỡ hệ thống dẫn nước sông Đà. Tuy nhiên, phía đơn vị cung cấp nước là Công ty CP Đầu tư xây dựng và kinh doanh nước sạch Viwaco không hề thông báo và không có bất kỳ hỗ trợ nào.
“Cho đến chiều 28/4, công ty vẫn không thông báo cho người dân chúng tôi biết thời điểm được cấp nước sinh hoạt trở lại. Do thiếu nước sinh hoạt, người dân rủ nhau mua xe nước sạch bên ngoài với giá 200 nghìn đồng/m3. Chúng tôi không liên lạc được qua đường dây nóng với phía công ty cung cấp nước”, anh Quảng ngao ngán.

Đến chiều ngày 28/4, nước vẫn chưa có tại khu đô thị Vân Canh

Cùng chung cảnh ngộ như gia đình anh Quảng, ông Lê Thanh Sơn (55 tuổi) cho biết, kể từ khi phát hiện mất nước, gia đình ông không nhận được thông báo, hỗ trợ từ phía công ty cung cấp nước sạch.
“Mất nước sinh hoạt khiến cuộc sống của chúng tôi bị đảo lộn. Nhà có 6 nhân khẩu trong đó có người già, trẻ nhỏ mà không ai dám tắm. Nước sạch đóng chai mua về nhà tôi dùng rất tiết kiệm, trung bình mỗi ngày 3-4 bình to và 2 bình nhỏ với chi phí 200 nghìn mỗi ngày”, ông Sơn chia sẻ.

Gia đình ông Lê Thanh Sơn phải mua nước đóng bình về sử dụng

Cách nhà ông Sơn không xa, gia đình anh Nguyễn Cường đang phải đi xin nước giếng khoan về tắm rửa, vệ sinh. “May mà nhà hàng xóm có 1 giếng khoan nhưng chất lượng nước thấp nên chỉ tắm rửa được thôi. Chúng tôi mong muốn sự cố này được khắc phục sớm để mọi người đỡ vất vả, tốn kém. Chúng tôi là khách hàng nhưng không được thông báo, không được tôn trọng”, anh Cường bày tỏ.

Các hộ dân nơi đây phải tự mua nước sạch bơm vào bể nhà mình

Trao đổi với PV về vấn đề này, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng và kinh doanh nước sạch Viwaco Cao Hải Tháp cho biết, việc mất nước những ngày qua tại Khu đô thị Vân Canh do đường ống sông Đà gặp sự cố. Trước thông tin người dân chưa có nước sạch dùng, vị này cho biết sẽ cho nhân viên kiểm tra, hỗ trợ.

Nguồn: https://vietnamnet.vn/khu-biet-thu-nha-giau-o-ha-noi-khon-kho-vi-mat-nuoc-sinh-hoat-2014172.html