Khai mạc Triển lãm tác phẩm mỹ thuật của các nghệ sĩ tiêu biểu Châu Á: Trưng bày 81 tác phẩm xuất sắc

Triễn lãm được diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA), Tầng B1-R3, Trung tâm thương mại Vincom Megamall Royal City, 72 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông cho biết Triển lãm tác phẩm Mỹ thuật của các nghệ sĩ tiêu biểu Châu Á là sự kiện nghệ thuật đặc biệt, lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội. Triển lãm thể hiện tinh thần hội nhập, tăng cường sự hiểu biết, kết nối, đoàn kết, hợp tác và chia sẻ giữa nghệ sĩ các nước Châu Á. Ông hy vọng sự kiện này sẽ là khởi đầu cho các hoạt động nghệ thuật chất lượng cao mang tầm quốc tế do Việt Nam đăng cai tổ chức để kết nối, trao đổi nghệ thuật giữa các nước.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông tặng hoa cho các nghệ sĩ đến tham dự triển lãm

Triển lãm tác phẩm mỹ thuật của các nghệ sĩ tiêu biểu hàng đầu châu Á giới thiệu với người xem các tác phẩm mỹ thuật xuất sắc của 19 tác giả ở 13 quốc gia và vũng lãnh thổ châu Á là Úc, Bangladest, Hồng Kông – Trung Quốc,Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Nepan, Philipines, Singapore, Thái Lan và 8 tác giả Việt Nam.

Triển lãm trưng bày 81 tác phẩm.

Triển lãm là dịp để công chúng yêu nghệ thuật có thể tiếp cận với các tác phẩm Hội họa, Điêu khắc tiêu biểu xuất sắc.

Những tác phẩm thể hiện phong cách nghệ thuật và văn hóa phong phú, đa dạng, độc đáo, đặc sắc của nghệ sĩ châu Á.

Triển lãm tập trung vào thực hành hội họa đa dạng và độc đáo ở khu vực châu Á. Hoạt động do Bộ VHTTDL tổ chức với mục tiêu sẽ thực hiện định kỳ hai năm một lần, bắt đầu từ năm 2019.

Tác phẩm “The Golden Land” của Kamol Tassananchalee, Thái Lan

Thứ trưởng Tạ Quang Đông cùng các đại biểu tham quan triển lãm

Sau hơn 30 năm mở cửa, hội nhập quốc tế, mỹ thuật Việt Nam đã có những bước tiến dài, lật trang sang một thời kỳ mới của lịch sử nghệ thuật, nhưng đây là lần đầu tiên Việt Nam mời được các nghệ sĩ, họa sĩ, nhà điêu khắc tiêu biểu hàng đầu châu Á đến Hà Nội để giao lưu, gặp gỡ và trưng bày giới thiệu các tác phẩm mỹ thuật.

Triển lãm diễn ra từ ngày 5/11 đến ngày 25/11./.

Nguồn: Báo Tổ Quốc