Khắc ghi hình ảnh lăn xả vì TP HCM

Ngoài bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến lực lượng chi viện từ mọi miền đất nước, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên còn mong người dân thành phố thay đổi cách sống cho phù hợp trong môi trường có dịch Covid-19

Ngày 8-10, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ TP HCM tổ chức lễ tuyên dương đoàn công tác tăng cường và tham gia hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP HCM. Dự lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên.

Trước khi buổi lễ diễn ra, các đại biểu đã dành phút tưởng niệm nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu đã hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch và các cá nhân đã mất vì dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Những lời tận đáy lòng

PGS-TS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP HCM, cho biết nhờ được chi viện kịp thời nguồn nhân lực y tế từ mọi miền đất nước mà ngành y tế thành phố đã triển khai hiệu quả đồng thời "2 mũi giáp công" trong điều trị Covid-19. Đó là xây dựng, triển khai hiệu quả mô hình điều trị 3 tầng và tập trung cao cho công tác điều trị ở tuyến cơ sở, chăm sóc dựa vào cộng đồng. "Toàn bộ nhân viên ngành y tế thành phố sẽ nhớ mãi những hình ảnh thân thương khi được cùng làm việc chung với các bạn đồng nghiệp trên cả nước vì sức khỏe của người dân thành phố và sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để thực hiện nhiệm vụ trọng tâm được lãnh đạo thành phố giao phó" - ông Tăng Chí Thượng bày tỏ và gửi lời tri ân đến các đồng nghiệp đã giúp thành phố từng bước đẩy lùi dịch bệnh.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên trao Huy hiệu TP HCM cho các cá nhân được tuyên dương

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP HCM, trân trọng cảm ơn gần 30.000 người là lực lượng chi viện, đặc biệt 55 tập thể, 115 cá nhân có mặt tại lễ tuyên dương. "Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến từng gia đình, cơ quan, đơn vị đã tạo mọi điều kiện, chia sẻ, tiếp sức để các lực lượng an tâm chiến đấu cho đến ngày hoàn thành sứ mệnh được giao" - ông Nguyễn Văn Nên bày tỏ.

Ông Nguyễn Văn Nên nói các lực lượng tăng cường đã trở thành những người chiến sĩ dũng cảm, kiên cường, trước khi vào trận nhiều người chưa kịp hình dung mức độ khốc liệt như thế nhưng đã sát cánh bên nhau, âm thầm, lặng lẽ, kiên cường chiến đấu và làm nên những kết quả đáng trân trọng, vô cùng ý nghĩa. Đến bây giờ, những đóng góp, cống hiến thầm lặng và cả những hy sinh của các lực lượng đã góp phần quan trọng cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố làm nên kết quả rất đáng trân trọng. Đó là kéo giảm số ca mắc, số người trở nặng và đặc biệt số người tử vong, từng bước giúp thành phố kiểm soát được dịch để bước vào giai đoạn bình thường mới.

"Năm tháng rồi cũng đi qua, những cam go khốc liệt, những đau khổ do đại dịch Covid-19 rồi cũng sẽ dịu dần nhưng hình ảnh cao đẹp của những người chiến sĩ tuyến đầu, nhất là lực lượng chi viện trong bối cảnh khó khăn khốc liệt luôn in đậm trong lòng người dân TP HCM" - ông Nguyễn Văn Nên nói.

Phải nâng cao cảnh giác và thích ứng

Theo Bí thư Thành ủy TP HCM, Hội nghị Trung ương 4 vừa qua có nhiều nội dung rất quan trọng, trong đó có nội dung phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế trong điều kiện bình thường mới được các đại biểu đặc biệt quan tâm. Theo đó, trước mắt, Bộ Chính trị chỉ đạo Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và các tỉnh, thành phố phải tập trung phối hợp khắc phục sớm tình trạng hàng chục ngàn người dân, người lao động từ TP HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Long An - những nơi có khu công nghiệp, có doanh nghiệp lớn - về quê. Đồng thời, tổ chức chu đáo để đón những người lao động từ các địa phương trở lại làm việc.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên nói rõ đến thời điểm này, các nhà khoa học trên thế giới chưa đoán định sự nguy hiểm đến mức nào của biến chủng Delta và những biến chủng mới đang xuất hiện ở một số nơi trên thế giới. Nhưng họ cũng kịp dự báo, cảnh báo và mới đây Tổ chức Y tế thế giới cho rằng dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc.

"Vì vậy, trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng tuyệt đối không được chủ quan mà phải luôn nâng cao cảnh giác, thay đổi cách sống cho phù hợp với tình hình mới - sống trong môi trường có dịch Covid-19. Qua đó, thực hiện được mục tiêu đưa ra là "thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả trong điều kiện bình thường mới" để phục hồi, phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội" - Bí thư Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên yêu cầu nhanh chóng củng cố toàn diện hệ thống y tế từ cấp thành phố đến cơ sở để đủ sức bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, sẵn sàng ứng phó với đại dịch khi gặp phải.

Nguồn: http://nld.com.vn/thoi-su/khac-ghi-hinh-anh-lan-xa-vi-tp-hcm-20211008213536158.htm