iPhone 13 'nhờ' công nghệ của Samsung nhưng vẫn 'ngó' màn hình Bphone

Báo cáo từ The Elec cho biết, Samsung sẽ là nhà cung cấp độc quyền màn hình LTPO OLED cho thế hệ iPhone 13 sắp tới.

Những tấm nền này sẽ được sử dụng trên hai mẫu iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, đi kèm đó là tần số quét 120Hz.

Ưu điểm của tấm nền LTPO được trang bị trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max là cho phép thay đổi tần số quét màn hình, từ 1 Hz đến 120 Hz, tùy thuộc vào loại nội dung được hiển thị, từ đó giúp tiết kiệm pin hơn.

Hiện tại, chỉ có Samsung mới đủ năng lực để đáp ứng yêu cầu của Apple, hãng có kế hoạch sản xuất 60.000 màn hình/tháng tại dây chuyền A3 ở Asan.

Bên cạnh đó, Apple được cho là sẽ đưa camera với kính tiềm vọng lên iPhone 13 và có thể cần Samsung để sản xuất module này.

Apple đang tìm nhà cung cấp cho "máy ảnh gập" - tên gọi khác của máy ảnh kính tiềm vọng. Tuy nhiên, hiện có rất ít nhà cung cấp camera này, trong đó có Samsung Electro-Mechanics.

Tuy nhiên, không phải màn hình của Samsung, thứ mà Apple đang muốn hướng đến là màn hình không khiếm khuyết (màn hình tràn viền).

Màn hình tràn viền là mục tiêu của các nhà sản xuất smartphone nhiều năm qua. Tuy nhiên, họ vẫn phải áp dụng giải pháp, như thiết kế "giọt nước", "đục lỗ", "tai thỏ" hoặc dùng cơ chế "thò thụt" để đặt camera trước.

Bkav khẳng định điện thoại mới của hãng không sử dụng cơ chế "thò thụt" vẫn đảm bảo khả năng chống nước và không làm giảm chất lượng bất kỳ điểm ảnh nào, nhưng không tiết lộ chi tiết về giải pháp.

Một bản vẽ thiết kế Bphone với camera trước kiểu mới đang được chia sẻ trên mạng. Đại diện Bkav xác nhận đó là một trong những bản vẽ được công ty đăng ký sở hữu trí tuệ.

Giải pháp của Bkav là trang bị cho điện thoại ống kính tiềm vọng, sử dụng nguyên lý quang học để thu và phản chiếu ánh sáng, giúp chất lượng camera không bị giảm đi dù bị che bởi lớp màn hình mỏng.

Tuy nhiên, theo Bkav, hãng vẫn đang thử nghiệm chất lượng và có thể chưa phải phương án cuối cùng cho camera trước trên Bphone thế hệ mới.

Nguồn: VOV