Huawei 'dính đòn', Apple tăng sản lượng iPhone gấp

Trong báo cáo được đưa ra hôm thứ Năm được đưa ra bởi các nhà phân tích của Cowen, để tận dụng lệnh cấm của Huawei, Apple đã tăng sản lượng sản xuất iPhone trong toàn bộ quý 2.

Huawei "sa lầy", Apple và Samsusng là những thương hiệu hưởng lợi nhiều nhất.

Các nhà phân tích Cowen dự đoán sự gia tăng khiêm tốn trong dây chuyền sản xuất iPhone sẽ rơi vào khoảng 40 triệu chiếc trong quý 2 này. Những nhà phân tích này cũng cho rằng Apple cần đáp ứng nhu cầu đang gia tăng về iPhone ở một số thị trường, đặc biệt là sau quyết định gần đây của chính quyền Tổng thống Mỹ - Donald Trump: cấm bán công nghệ và linh kiện từ Mỹ cho các công ty như Huawei.

Dự đoán chỉ ra rằng 75% sản lượng iPhone, khoảng 30.000 chiếc được sản xuất trong quý 2 này sẽ chủ yếu là các mẫu iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max. Phần còn lại được trải đều trên các phiên bản iPhone 7 và iPhone 8 cũ hơn.

iPhone XR là mẫu iPhone bán khá "chạy".

Các nhà phân tích cho rằng sẽ có những rủi ro liên tục trong trung hạn cho Apple. Nguy hiểm phần lớn là do tác động của thuế quan của Mỹ đối với doanh số bán iPhone và các sản phẩm phần cứng khác được sản xuất tại Trung Quốc.

Dự đoán, vào tháng 9 năm nay, “Táo Khuyết” sẽ công bố một chiếc iPhone sử dụng màn hình LCD cùng 2 phiên bản sử dụng màn hình OLED như năm ngoái. Các nhà phân tích cũng dự kiến phiên bản kế nhiệm của iPhone XS và iPhone XS Max sẽ có chung bộ nhớ DRAM 4GB trong khi iPhone XR chỉ là RAM 3 GB.

Đồng thời, các chuyên gia công nghệ cũng hy vọng rằng Apple sẽ sử dụng modem 5G của Qualcomm vào năm 2020 để sẵn sàng tung ra iPhone 5G, thỏa lòng mong mỏi của hàng triệu người dùng trên toàn thế giới.

Nguồn: Báo Dân Việt